Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Phan Thiết rộn ràng chờ đón lễ hội lồng đèn trung thu 2017

Với chủ đề chào mừng Đảng bộ Phan Thiết 70 năm hình thành và phát triển, và vui Tết Trung thu - Chào năm học mới 2017 - 2018, Lễ hội Trung thu Phan Thiết 2017 dự kiến sẽ chính thức diễn ra vào tối 2/10 (13/8 Âm lịch) tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành và các trục đường trung tâm TP Phan Thiết, với quãng đường dài khoảng 2.900 mét (hoặc 3.800 mét).



Tham gia lễ hội Trung thu 2017 dự kiến có 32 trường Trung học cơ sở và Tiểu học trên địa bàn thành phố Phan Thiết với khoảng 2.800 học sinh tham gia. Theo ông Võ Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND thành phố, hầu hết các trường trên địa bàn Phan Thiết đều tham gia lễ hội với mỗi trường học có 80 - 100 lồng đèn nhỏ cao không quá 60cm, ngang không quá 40cm và một lồng đèn lớn cao không quá 4m, ngang không quá 3m  và phải có hình dáng phù hợp với chủ đề của lễ hội.


Theo kế hoạch, ngay sau các nghi thức khai mạc như đọc thư của Chủ tịch nước gửi học sinh nhân Tết Trung thu, đánh trống khai hội và tặng quà Trung thu cho thiếu nhi, sẽ diễn ra phần diễu hành rước đèn, lần lượt đi qua các cung đường trung tâm Phan Thiết với quãng đường dài khoảng 2.900m (hoặc 3.800m). Nét hấp dẫn và kỳ thú của lễ hội còn biểu hiện ở hình dáng ngộ nghĩnh của hàng ngàn lồng đèn do các em thiếu nhi cầm trên tay và các màn biểu diễn Lân - Sư - Rồng rộn ràng.


Ngoài ý nghĩa duy trì các hoạt động văn hóa truyền thống và tạo sân chơi lành mạnh, phát huy tính tư duy, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng hoạt động tập thể cho thanh thiếu nhi thành phố Phan Thiết, Lễ hội Trung thu 2017 còn là một nét đẹp văn hóa thú vị thu hút sự quan tâm và đón xem của rất đông khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với Phan Thiết - Bình Thuận. Lễ hội Trung thu Phan Thiết đã được địa phương chọn là một trong những lễ hội văn hóa truyền thống phục vụ phát triển du lịch.
* Lộ trình rước đèn 2.900m: Quảng trường Nguyễn Tất Thành - rẽ trái Tôn Đức Thắng - rẽ trái Võ Văn Kiệt - rẽ trái Trần Hưng Đạo - qua cầu Trần Hưng Đạo - Trần Hưng Đạo - rẽ trái Nguyễn Du.
* Dự kiến lộ trình rước đèn 3.800m: Quảng trường Nguyễn Tất Thành - rẽ trái Tôn Đức Thắng - rẽ trái Thủ Khoa Huân - ngã tư Phú Hài - rẽ trái Trần Hưng Đạo - qua cầu Trần Hưng Đạo - Trần Hưng Đạo - rẽ trái Nguyễn Du.




Lễ hội được Bình Thuận đưa vào một trong những sự kiện để quảng bá du lịch, thu hút hàng trăm ngàn người dân địa phương cùng khách du lịch tham gia.  


Lễ hội này được Vietbook công nhận kỷ lục là “Lễ hội Trung thu lớn nhất và độc đáo nhất Việt Nam” và nhận giải thưởng The Guide Awards cho “Lễ hội văn hóa đặc sắc và thành công nhất phục vụ trong ngành du lịch Việt Nam”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét