Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

20 món ăn tối ngon tại Phan Thiết bạn không nên bỏ qua

“Buổi tối ở Phan thiết có gì ăn!?” – Đây là câu hỏi của các thanh niên khi lần đầu tiên đến với Phan Thiết.
Yên tâm nhé các bạn trẻ của tôi, đã có đáp án cho câu hỏi. Từ nay sẽ không còn thắc mắc, đắn đó mỗi buổi tối phải ăn món gì nữa. Với danh sách 20 món ăn này thì xác định ở lại Phan Thiết cả tháng mới ăn hết sạch sành sanh được.


1.  Bánh Xèo Cây Phượng – 49 Tuyên Quang
Quán bánh xèo này có từ “ngày xưa rất thơ bé”. Bán giá bình dân, có hai loại để các bạnh chọn lựa ăn cho đỡ độ chán: bánh xèo thịt vịt và bánh xèo hải sản. Ở đây từ rau đến nhân bánh đều rất tươi nhé, luôn là hang mới mỗi ngày. Lớp bánh ở đây đổ giòn, ít dầu đặc biết nước mắm đo đỏ, vừa bắt mắt lại còn vừa miệng nữa.




2. Bánh Căn Cô Tuyết – 139 Lê Hồng Phong (dời vào hẻm)
Bánh căn ở đây bán cũng khá lâu rồi, cô Tuyết rất vui tính, hay trò chuyện với khách, khách nào quen mặt là luôn có màng hỏi thăm: học hành thế nào!? Cuộc sống ra sao!? Chồng con gì chưa… (đại loại thế hí hí). Đặc biệt mấy cặp cũng bán, giá lại rẻ hơn so với nhiều chỗ khác ở Phan Thiết. Ngày lễ tết gì cũng bán cả, giá cũng không lên là mấy.



3.  Bánh Mì Chờ - Cuối đường Nguyễn Huệ
Mất hơn 15p để mua được ổ bánh mỳ nhưng các bạn sẽ thấy không hề thấy vô ích một chút nào. Ổ bánh mì giòn rụm với phần nhân xíu mại nóng, đồ chua, hành ngò, củ sắn hấp với loại nước sốt riêng khá đậm đà... Để thêm phần đa dạng bạn cũng có thể gọi thêm chả cá, trứng luộc... ăn cũng rất ngon. Giá cũng vô cùng hợp lý, đây là lý do tại sao quán đông khách như vậy.

4. Mì Quảng Trại Hòm – 133 Trần Phú
Nghe tên hơi rung rợn tí nhưng mà thật ra là “tẹt vời” lắm nhé. Do quán không co tên cũng chẳng có địa chỉ cụ thể, mà lại nằm sát một nhà bán hòm, nên người dân ghép cho cái tên Mì Quảng Trại Hòm luôn. Quán này bán khá đông, thuộc dạng đứng top tại Phan Thiết, dân du lịch hay Việt Kiều về nước đều ghé tới.
Có 2 loại  mì quảng heo và vịt, heo có loại giò và thịt lát, trong hình là thịt lát, nhìn cục thịt đã bự như vậy rồi cục giò còn bự gấp đôi, ăn ko hết luôn đó. Mì quảng đùi vịt thì nguyên cái đùi to bự. Thịt mềm, béo béo, ăn kèm với rau và đậu phong ngon lắm, chẹp chẹp


5. Nem Nướng Minh Hiếu – 425 Trần Hưng Đạo
Quán nằm ở vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, nhưng cực kỳ đông khách nha. Dọn ra từ 5h chiều đến tầm 8,9h tối là hết sạch. Từ khác ngồi lại đến khách mua về đều đông nhưng phục vụ cực kỳ nhanh, các bạn không phải đợi lâu. Ở đây ngoài đặc sản là nem nướng ra thì còn có bún thịt nướng ăn cũng rất ngon.

6.  Chả Lụi Hàm Tân – 138 Trần Hưng Đạo
Quán đầu tiên đi đầu về chả lụi Hàm Tân tại thành phố Phan Thiết là quán này. Bán cực kỳ ngon, miếng chả nướng không bị dai, cũng không bị quá giòn bể, vừa đủ độ giòn để nhai mà cảm giác không bị bánh đâm vào họng. Rau dưa ở đây rất là tươi, xin them vẫn cho miễn phí nhé.



7.  Lẩu Cá Tỷ - 34 Chu Văn Anh
Quán này nằm trong con đường nhỏ Chu Văn An, ngay đoạn ngã tư đèn xanh đèn đỏ nha, nhìn vào đường nhỏ Chu Văn An là thấy quán rồi, quán bán một món duy nhất là lẩu cá bóp. Lẩu nhỏ khoảng tầm 2,3 người ăn giá 260k, nồi lẩu nhìn siêu hấp dẫn, ngoài cá ra th2i còn có gan cá với trứng cá siêu béo, rau + nước mắm, bún thì 6k/dĩa,. Nước lẩu ngon đậm đà, cay the thé, thịt cá tươi béo, rau miễn phí nhé, đặc biệt trên nồi lẩu có tốp mỡ beo béo…chẹp chẹp phải thử ngay nhé !




8.  Bún Đậu Chí Phèo – 152 Tuyên Quang
Đâu phải chỉ có miền Bắc mới có được bún đậu, miền biển quê “tui” cũng nữa nha. Bún đậu Chí Phèo là quán nên ghé đến, bởi quán khá rộng rãi, thoáng mát, không ngợp mùi mắm hay mùi dầu chiên tàu hủ, chả cốm. Đặc biệt vào quán có trà chanh free nhé, chị chủ ở đây rất là dễ thương và nhiệt tình.



9.  Quán Ốc Benz – 122 Hùng Vương
Quán Ốc Benz có tiếng từ Sài Gòn ra đến Phan Thiết. Ốc ở đây đa dạng, con gì cũng có, kể cả cua Huỳnh Đế. Chế biến món vừa miệng, phục vụ nhanh nhẹn, không gian quán rộng rãi. Giá cả bình dân lắm nhé (y), fans ghiền ốc nên note lại quán này nha.



10.  Lẩu Dê Hiền – A55 56 57 Nguyễn Phúc Nguyên
Lẩu dê Hiền có tiếng tư xưa giờ ở Phan Thiết, ở đây nấu nước lẩu rất ngon và đặc biệt là vú dê ướp nướng bá cháy luôn. Dê 100% không pha heo nhé. Không gian thoáng mát, phục vụ ở đây cực nhanh nhạy và dễ thương. Giá cả bình dân, fan vú dê nên ghé thử xem nhé!




11.  Quán Nướng Ngói – 30 Tôn Đức Thắng
Quán này dành cho dân thích ăn đồ nướng và mê lẩu nhé.



12. Yan Nếp Xiên Que – R4 Tôn Đức Thắng
Yan nếp tầm chiều tối là khá đông các bạn trẻ lui tới. Quán bán giá bình dân, ướp rất hợp khẩu vị, nhiều loại xiên để lựa chọn. Đặc biệt ở đây còn có rượu nếp, buồn tình rủ hội chị em ra làm vài chai là y bài. Rượu nếp giống như nước cơm rượu, uống ngọt ngọt, một hai chai thì không tới đâu, chứ ba bốn chai là lên nốc nhà ngay :D

13.  Bánh Bèo Chén – 170 Tuyên Quang
Quán này mới mở nhé, bánh bèo chén đúng vị Huế luôn, 1 mẹt 10 chén có tôm khô, ram giòn giòn, ăn với nước mắm chua ngọt. Ngoài ra còn có bánh nậm (tên gọi ở Huế) bánh bột lọc, tất cả đều được gói trong lá chuối sạch sẽ, và đúng chất người Huế luôn nhé.
Quán cũng rộng rãi thoáng mát lắm, cô chủ cũng dễ thương nữa.

14. Bánh Canh Xíu – 1HA Kim Đồng
Bánh canh Xíu là nổi tiếng nhất Phan Thiết rồi nên không bàn về độ ngon nữa. Chỉ có thể nói là: Xách xe lên mà chạy đi ăn ngay :D



15. Quán hải sản Mũi Tàu – 20 Phạm Văn Đồng
Đây là quan mở đầu tiên tại Bờ Kè, quán từ xưa giờ đã rất đông khách. Giá cả phải chăng, không chặt chém khách du lịch.



16. Gánh hang rong Bà Chín Đồng Lợi – Góc ngã tư đèn Ngô Quyền
Gánh hàng ăn vặt này vô cùng nổi tiếng với người Phan Thiết, hơn 40 năm rồi. Gánh chỉ bán buổi tồi từ khoảng 6h cho đến tầm 11h đêm Đủ các đồ ăn vặt bạn cần, trái cây: xoài, cóc, ổi, mận, sắn, me, táo... bánh mứt (dừa, chùm ruột...) tới bánh trang nướng, bánh tráng mắm ruốc, nem chả nướng, khô nướng các loại.... Mắm ruốc ở đây nổi tiếng nhất đất Phan, nấu rất ngon, ăn không bị quá tanh mùi ruốc, cay cay vừa ăn vừa hít hà. 




17.  Bánh Flan Mộng Cầm – 394 Trần Hưng Đạo
Quán có tên là "Kem Flan Mộng Cầm - Bà giáo Việt" mới là chính gốc và còn giữ nguyên nét cổ xưa dấu ấn của bà Mộng Cầm nhé. Quán kế bên là quán “fake” đấy ạ. Kem Flan Mộng Cầm là không phải bàn, độ ngon, ngọt, béo và mềm mịn của bánh là số một rồi, ngoài ra còn có yaourt và chè đậu xanh đánh cũng ngon không kém. Một phần kem flan giá 35K, yaourt và đậu xanh giá 30K, tuy giá hơi cao nhưng đã tới thì nên thử cho biết nhé!




18. Love Shushi Lounge Café – 169 171 Tôn Đức Thắng
Đây là nhà hàng sushi đầu tiên ở Phan Thiết, sushi ở đây khá ngon, đồ ăn tươi đúng kiểu Nhật bản, giá cả khá là bình ổn, không gian nhà hàng hơi nhỏ nhưng được bày trí rất sang trọng và có view khá đẹp , bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố Phan Thiết trên sân thượng của nhà hàng.




19.  Sữa Chua Dẻo Phan Thiết – 195 Thủ Khoa Huân

Món này mới nhập vào thị trường Phan Thiết, mấy bạn ờ Sì Gòn thì quá quen món này rồi. Quen thì quen nhưng thử ở quê “tui” xem có ngon hơn Sì Gòn hông nhen.
Quán mở vào lúc 5h chiều tầm 6,7h là đông khách. Sữa chua dẻo có nhiều mùi để chọn, có các món ăn vặt cũng khá ngon.



20.   Chả cuốn cá trích – 122 Tuyên Quang
Đây là một trong những món khi đến Phan Thiết các bạn phải thử qua đấy nhé!
Một phần gồm chả cuốn cá trích chiên, nem nướng, nem sống, chả quế, trứng luộc, rau sống, dưa leo, xoài xanh thái sợi. Chả cuốn chấm với nước mắm đậu phộng. Giá chỉ 20k/phần, 35k/2 phần. Chủ quán vui vẻ và thân thiện với khách.




💞 Có thể bạn quan tâm:

👌 Ca Bớp kho tộ - Món ngon dân dã Bình Thuận

2 nhận xét:


  1. Great post. I used to be checking continuously this weblog and I'm impressed! Very useful information specifically the ultimate phase :) I care for such information much. I was looking for this certain info for a very lengthy time. Thanks and good luck. gmail login email

    Trả lờiXóa

  2. Hello! Someone in my Myspace group shared this website with us so I came to look it over. I'm definitely enjoying the information. I'm bookmarking and will be tweeting this to my followers! Outstanding blog and terrific design. yahoo mail login

    Trả lờiXóa