Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Ai nói Phan Thiết không có gì chơi sẽ phải "hối hận" khi xem bản đồ chi tiết những địa điểm ăn chơi từ A-Z này!

Ăn gì ngon, đi chỗ nào đẹp luôn là vấn đề "nhức nhối" của không riêng gì đối với một backpacker nào nói riêng hay traveler nào nói chung (mình không nói đến tourist nhé, vì tourist thì đi theo tour rùi nên xì-tai này hơi khác với 2 đối tượng "bụi đời" backpacker và traveler :v)

Đi bụi Phan Thiết dạo này nóng lên với cung đường Bàu Trắng - Mũi Yến hoang sơ, nhiều chỗ nhìn cứ như là Grand Cannyon ở Colorado, Arizona...được thu nhỏ lại ^^, bên cạnh một Mũi Né đã quá nổi tiếng với Tây ba-lô và du khách trong nước cùng cái tên mỹ miều "thủ đô resorts". Tuy nhiên, đây chỉ là hai địa điểm mà mọi người rỉ tai nhau tạo nên "cơn sốt" thôi, Phan Thiết hay nói rộng ra chút là Bình Thuận có kha khá điểm đến mà bất cứ backpacker nào cũng muốn in dấu giầy của mình lại nơi này!

Bàu Trắng, Phan Thiết - Bình Thuận

Mình lấy Cô Tư's Homestay làm mốc nhé, từ đây nếu bạn chạy ra hướng Mũi Né thì có kha khá chỗ cho các bạn ghé chơi dọc đường nhé.

*Hướng Mũi Né:

Đầu tiên là Tháp Poshanu, đường xá và bản chỉ dẫn rất rõ ràng, dễ đi, cứ đường thẳng mà chạy thôi nhé, nên bạn chạy xe máy tầm 2 đến 3 km là đến, bạn có thể gửi xe để đi bộ lên tháp để chụp ảnh và tìm hiểu qua thần Shiva cùng 2 biểu tượng Linga và Yoni nhé, đi vào mùa hè có những hàng hoa phượng nở đỏ rực, đẹp lắm! 

Ở vị trí này bạn cũng có thể xem được city view nhé vì khá cao và gió thì bao...mát luôn.

Điểm dừng thứ hai là bãi tắm Đá Ông Địa, mình rất khoái chỗ này vì mình hay cùng gia đình ra đây picnic, cứ chuẩn bị thức ăn ở nhà sẵn, đem theo vài lon bia nữa, chiều chiều ra đây trải bạt ngồi tụ tập...tuyệt vời luôn. Phía dưới có hàng dương cực kỳ mát, lần trước nhà mình còn đem theo võng ra đây mắc, ăn nhậu phũ phê xong, nằm võng...ta nói nó mát và sướng ghê lắm!

Bãi tắm Đá Ông Địa mình cũng hay thấy các bạn ra đây team-building lắm, tổ chức nhiều hoạt động chạy nhảy ngoài biển, la hét, gào rú...thoải mái luôn. Phía trên có hàng ghế đá, nên các bạn đi solo, cúp-pồ đều phù hợp nhé.

Điểm dừng tiếp theo là Suối Tiên Phan Thiết (Fairy Stream), nơi này là "must-visit" nhé cả nhà vì nó quá đẹp với dòng nước mát dưới chân, thấp thôi, không sâu, tầm trên mắt cá chân của người lớn thôi ạ. Càng đi sâu vào trong thì phong cảnh càng hữu tình, những đồi cát nhiều màu được gió, nắng, thời gian...tạo thành các khối núi sừng sững đẹp mắt, nhìn cứ như là đá nhưng thật ra lại là...cát! 

Suối Tiên, Mũi Né - Phan Thiết

 Đi bộ tầm 5 phút là có dịch vụ cưỡi Đà Điểu, bạn nào thích thì cứ thử nhé! Không thì cứ tiếp tục đi vào sâu để khám phá hết vẻ đẹp của Suối Tiên, bạn có thể nghỉ chân để uống dừa...3 nhát ở đây nhé. Còn bạn nào muốn hỏi "dừa 3 nhát là gì?", thì xin mời cứ đến đi rùi sẽ rõ. kkk

Chạy tiếp tục theo hướng Mũi Né thì bạn có thể dừng xe ở Làng Chài, chỗ này bạn cứ dựng xe và chụp luôn, tầm 15 phút là ok rùi nha. Nhiều bạn có những shoot hình rất "ảo diệu" ở đây với những chiếc ghe, thuyền, thúng...của dân biển được neo đậu ở đây. 

Làng Chài Mũi Né, Phan Thiết


*Hướng Bàu Trắng - Mũi Yến

Bạn nào không chọn hướng chạy ra Mũi Né mà chạy ra hướng Bàu Trắng - Mũi Yến thì cứ theo như hình vẽ nhé, một điểm dừng chân cũng khá thú vị đó là Lâu Đài Rượu Vang! Bạn gửi xe và mua vé vào để tham quan cách người ta làm rượu vang, tức nhiên là cũng được nhâm nhi ly rượu vang rùi nè. Đừng uống nhiều nhé, vì bạn có thể xỉn đó và hành trình chuyến đi của bạn cũng còn khá dài phía trước=))

Hòn Rơm là nơi nghỉ ngơi, ăn uống, chơi các trò thể thao trên biển như Jetski...! Tuỳ bạn nhé, thích cứ ghé không thì cứ chạy tiếp ra Mũi Yến và Bàu Trắng luôn nhé.

Đến Bàu Trắng mà trúng mùa sen thì khá là đẹp! À, đã ra đây rồi thì cứ thử cảm giác mạnh chơi ATV nhé cả nhà, ATV là lái xe vượt địa hình trên những đồi cát ở đây.

Mũi Yến, Phan Thiết - Bình Thuận
>> Các bạn có thể tham khảo một bài viết khác của mình về trải nghiệm lái ATV ở Bàu Trắng nghen 



*Những địa điểm trong thành phố Phan Thiết

Chợ Phan Thiết là nơi bạn không thể bỏ qua khi đến, hãy bỏ ra ít thời gian để ghé đến đây để thưởng thức những món ăn đậm chất địa phương vừa ngon vừa rẻ, hoặc có thể mua ít đồ về làm quà nếu bạn muốn nhé. Chợ Phan Thiết do mới được xây xong nên khá đẹp, sạch và thoáng nhé cả nhà.

Vạn Thuỷ Tú là nơi được nhiều du khách đến viếng thăm, đây là đình thờ bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam.

Trường Dục Thanh cũng là một trong những nơi bạn nên đến nếu muốn tìm hiểu về ngôi trường do các sỹ phu yêu nước ở Phan Thiết, Bình Thuận sáng lập vào năm 1907. 

Trường Dục Thanh, Phan Thiết

Bãi tắm biển Đồi Dương là một địa điểm không thể không ghé của những bạn yêu biển khi đến thành phố Phan Thiết, hãy tung tăng dưới làn nước mát rượi cùng bạn bè và gia đình khi đến đây nhé. Dọc bãi tắm có nhiều quán cafe khá đẹp và nhiều món ăn vặt như bánh hòn (đừng hỏi mình món này là gì nhé, hãy tự mình ra chóp chép món này nghen), bánh tráng trộn...

Trong nội thành Phan Thiết có khá nhiều quán cafe sân vườn rộng, mát, view đẹp...và nhiều quán ăn nhậu lề đường, bờ kè giá khá bình dân và ngon, có 2 siêu thị Coopmart và Lotte để bạn muốn mua gì thì mua nhé. Đặc biệt là Lotte có luôn cả rạp phim, nên ai là fan của món nghệ thuật thứ 7 thì cứ mua vé vào xem nhé. Đi theo nhóm bạn, nổi máu nghệ sỹ thì cứ đi karaoke, khá nhiều điểm karaoke để các bạn có thể "giành giật mic" với nhau nhé!

>> Các bạn có thể xem các món ăn không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết


*Hướng Hải Đăng Kê Gà

Từ cột mốc Cô Tư's Homestay đi ra Tiến Thành tầm 30 km, đến ngọn hải đăng Kê Gà khoảng 20 km nữa. Cung này thì chắc các bạn biết nhiều rồi, mình không nói nhiều nữa, mình thì mình mê các bậc tam cấp với hai hàng hoa sứ hai bên đường đi lên ngọn hải đăng. Mình cũng mê cái cảm giác đứng từ trên nhìn xa ra đại dương mênh mông xanh ngát một màu, ngắm nhìn khối đá khổng lồ nhô ra biển cứ như cái đầu của quái vật ^^ À, cái cảm giác mà leo cái cầu thang hình xoắn ốc để lên đến đỉnh nó cũng "phê" ghê lắm:)) 

*Hướng đi Chùa Núi Tà Cú

Như hình vẽ bạn có thể thấy, nếu không rẽ ra hướng Tiến Thành để đi Kê Gà thì hướng chùa Núi Tà Cú cũng là một lựa chọn khá tuyệt vời. Giờ thì đã có cáp treo rồi, mình nhớ lúc mình học lớp 12, mẹ có dẫn hai chị em leo núi này (năm 2004, cáp treo mới đang trong giai đoạn "test")! Nhưng thực sự mình lại thích tự leo hơn là đi cáp, và đường lên núi cũng khá dễ do có bậc thang hết rồi.

Vì đang giới thiệu đến các bạn địa điểm Chùa Núi Tà Cú, nên sẵn mình nói đến một địa điểm nổi tiếng khác mà nhiều du khách, đặc biệt là những du khách có niềm tin vào Phật Giáo. Đó là Chùa Hang Cổ Thạch.

*Chùa Hang Cổ Thạch

Chùa Hang Cổ Thạch hàng năm có nhiều đoàn xe tham quan ra đây để đi chùa cầu xin. Ở đây còn có bãi biển đá bảy màu độc đáo mà mình nghĩ bất cứ ai đam mê xê dịch đều muốn thấy, đặc biệt là mùa rêu, các "paparazi" cứ đổ xô ra đây để săn rêu để có những shoot hình mê hoặc.



*Đảo Phú Quý

Hòn đảo hoang sơ với nhiều bãi tắm như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ - Gành Hang...là nơi khá lý tưởng cho các bạn thích khám phá, cắm trại...

>> Bạn có thể tham khảo một bài viết khác giới thiệu về hòn đảo này


Ngoài biển, núi, những đồi cát tựa sa mạc ra; Phan Thiết - Bình Thuận còn có thác.

*Thác 9 tầng Đa Mi, thác Mưa Bay...

Nếu bạn đã chán chê những bờ biển dài với các bãi tắm đông người, hay đã chinh phục núi Tà Cú cũng như trượt hả hê những đồi cát nhiều màu rồi thì hãy đến với những thác nước tuyệt đẹp nơi này. Hãy ghé Thác Bà, Thác Mưa Bay, Thác 9 tầng Đa Mi...

Mình thấy trên phuot.vn các bạn có bài viết khá chi tiết, đầy đủ, hình ảnh cũng rất đẹp (mình cũng "chôm" hình từ nguồn này để minh hoạ), các bạn có thể tham khảo bài viết chia sẻ của nhóm bạn trên phuot.vn theo link này nhé: 


Thác 9 Tầng - Đa Mi

Thác 9 Tầng - Đa Mi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét