Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Bãi Rạng Tạo Hóa Của Thiên Nhiên

Bãi Rạng Phan Thiết là nơi nhất định phải đặt chân đến khi đến với vùng đất phan thiết. Miền Trung mảnh đất mưa mưa nắng nắng này được thiên nhiên ưu ái cho rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp đến lạ kì như bù đắp lại những thiệt thòi cho vùng đất mưa bão này. Chảy dày vùng đất này đâu đâu cũng được bao phủ bởi một màu xanh của rừng vàng biển bạc. Một trong những nơi phải kể đến là Bãi Rạng điểm hẹn nhất định phải đến dành cho dân phượt.


Bãi Rạng cách thành phố Phan Thiết 15km, người dân địa phương hay gọi là Rạng hoặc Bãi Rạng, chỉ có khách du lịch mới gọi là Biển Rạng. Đó là nơi có nhiều rạng san hô đã chết hóa đá hoặc những dãy đá ngầm lấp ló dưới mặt nước. 


Đấy là đặc điểm để nhận dạng các Bãi Rạng của người dân miền biển. Điều đặc biệt của Bãi Rạng Phan Thiết là sen lẫn trong những bãi san hô, bãi đá là những bãi biển đầy cát vàng lấp lánh, lộng lẩy. Đó là lí do nhiều du khách tìm đến nơi này để vui chơi giải trí vào các ngày lễ cuối tuần.


Từ đằng xa nhìn đến Bãi Rạng như một bức tranh sinh động, từ những con thuyền đến những vỏ ốc, vỏ sò, cát vàng lấp lánh... khi đến đây bạn hẫy thử tắm biển vào lúc sáng sớm để thả mình vào làng nước trong xanh, ấm áp...để ngắm nhìn bình minh ló rạng từ mặt nước biển, rồi dần dần tỏa sáng khắp cả một vùng. Cùng những người dân làng chày khởi động một ngày làm việc đầy phấn khởi.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét