Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Bánh Xèo Phan Thiết Món Ngon Khó Cưỡng.

Nếu có dịp về Phan Thiết đi ngang đường Tuyên Quang thì không thể nào cầm lòng được trước những đám khói như sương mù, trong đám khói đó lại mang một mùi thơm thoang thoảng của một loại bánh, nhìn sang bên đường thì lại có bóng dáng của người phụ nữ đứng bên một cái khuôn đất, mà những khuôn đất này được làm từ gốm của người Chăm khá nổi tiếng. 
Nói đến đây thì chắc hẳn các bạn đã biết là mình đang nói về món bánh xèo tuyệt cú mèo của Phan Thiết rồi đúng không.



Bánh được chế biến bằng những nguyên liệu khá đơn giản, cũng như các loại bánh xèo khác, bánh xèo Phan thiết cung được chế biến từ bột, khâu chế biến bột là quan trọng nhất. 



Trong lúc pha bột phải cho thêm một ít đậu xanh, nước dừa...tiếp theo là đổ bánh lên khuôn chờ cho bánh gần chín cho thêm nhân tôm, thịt ba gọi, mực.... Bạn cứ yên tâm về độ giòn và ngọt tươi của hải sản nơi đây nhé. Đặc biệt làm nên hương vị rất riêng của bánh xèo Phan Thiết là nước chấm, nước chấm Phan thiết có vị chua của me, béo của đậu phụ giã nhiễn, màu đỏ ớt được xoay nhuyễn, vị cay vừa phải. 
Chính loại nước chấm này đã làm cho bánh xèo Phan Thiết trở thành một món ăn rất tinh tế khác lạ. 


Chiếc bánh xèo Phan Thiết được ăn bằng cách thả cái bánh vừa mới ra lò nóng hổi vào trong chén nước chấm rồi thêm rau húng, dấp cá, quế....rồi chan nước mắm cho ngập bánh và cuối cùng là thưởng thức.
Vị đậm đà của bánh sẽ khiến cho bạn nhớ mãi. Nếu có dịp mời các bạn ghé đến nơi này nhé. Có cả địa chỉ rỏ ràng cho các bạn luôn nè: số 49 Tuyên Quang, Phan Thiết, Bình Thuận.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét