Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Bánh Căn Phan Thiết Thử Một Lần Nhớ Da Diết.

Bánh Căn cái tên nghe có vẽ hơi lạ tai đó nhưng còn lạ hơn nữa khi được tận mắt chứng kiến cảnh người Phan Thiết đổ ra từng cái Bánh Căn tròn trịa trắng nõn nà như da em bé chính giữa có chút màu xanh của hành lá, có nhiều loại nhân cho bạn lựa chọn mực, tôm, trứng. Vì là gần bin nên mực, tôm luôn luôn tươi ngon cho bạn thưởng thức luôn.


Bánh  Căn chỉ vỏn vẹn có hai từ nhưng ôi thôi có biết bao nhiêu là nguyên liệu để tạo nên món bánh lạ với người Miền Nam mà quen thuộc với người Phan Thiết này.


Bánh được ăn trong một cái tô ngập tràng nước mắm, nước mắm có màu đỏ gạch trông rất lạ và đẹp mắt. Cho thêm tuý xoài sống bào ra thành từng cộng nhỏ cộng thêm tý xíu rau thơm, trứng vịt cắt ra làm đôi cho cả vào tô tóp mỡ..... bước cuối cùng là cho báng căn vào tô. Cái bánh nóng hổi chấm vào nước mắm có vị ngọt thanh, chua chua của xoai, vị béo của hột vịt, mùi thơm của rau tất cả các thứ hoà nguyện lại cùng nhau cho vào miệng cảm giác thât là ôi chỉ muốn thốt lên thật là tuyệt vời. Chỉ muốn kêu thêm mấy phần nữa ăn cho đã miệng.


Địa chỉ được cho là ngon nhất Phan Thiết là đây nhé các bạn. Bánh căn Lân Nguyệt, số 8 đường Hải Thượng Lãn Ông. Bánh căn thường đổ theo đĩa (1 đĩa 5 bánh) khi đổ vừa xong là đem ra liền cho khách nên bánh nóng hổi rất ngon. Giá cả thì bình dân thoi khỏi phải bàn luôn nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét