Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

"Weekend Get-Away" với 2 ngày 1 đêm đến Phan Thiết cho dân bụi chỉ từ 250k đến 350k!

Lần trước Cô Tư's Homestay - Phượt Phan Thiết đã mạo muội "hiến kế" cho các bạn backpackers một plan trốn nhà đi bụi trong 3 ngày 2 đêm đến Phan Thiết, Bình Thuận với chi phí ai-cũng-có-thể-làm-được là 350k cho cặp Xế - Ôm và 500k cho solo backpacker! 

Do gạch đá mình nhận được chưa đủ để xây nhà, nên mình "cả gan" tiếp tục xin gợi ý cho các bạn plan 2 ngày 1 đêm và tổng "thiệt hại" nhé, các bạn cứ chuẩn bị gạch đá và ném để mình có những bài viết hoàn thiện tốt hơn nghen!

Với plan này, mình tạm gọi là "weekend get-away" nhé! Vì 2 ngày 1 đêm thì thường là đại đa số các bạn đi nhiều vì ngoài các bạn thường đi bụi ra thì các bạn đi làm hoặc vẫn còn đi học có thể dành ra 2 ngày cuối tuần thứ Bảy và Chủ Nhật để vác balo lên và đi.

Bạn nào có góp ý gì thì xin inbox/comment nhé để Cô Tư's Homestay - Phượt Phan Thiết tiếp tục có những bài viết tương tự để "kích động" các bạn trẻ cuồng chân tiếp tục những chuyến đi đáng nhớ của mình nghen ^^
·                  💡 Chi phí nếu bạn là solo backpacker (solo backpacker là phượt một mềnh nha cả nhà :v)





   1 đêm ở Cô Tư’s Homestay chỉ mất 50k nếu bạn ở phòng dorm (50k/1 ngày) hoặc ngủ lều nhé. Nếu muốn riêng tư thì chỉ cần nâng cấp lên phòng đơn là 100k.
  Bạn đã có sẵn xe máy, tốt thôi! Chỉ cần 50k/ xăng cho mỗi ngày, chạy mút chỉ cho 2 ngày là 100k nhỉ? 
  Ăn sáng ở Phan Thiết thì gặm bánh mì xíu mại trứng luộc, bánh bèo, bánh hỏi lòng heo, bún riêu...cực ngon nhé, ăn trưa và ăn tối có nhiều lựa chọn như bánh canh chả cá, bún bò, bánh xèo, bánh căn, mì quảng vịt…

Ăn vặt thì có bánh tráng mắm ruốc, răng mực sa tế nướng, bánh quai vạc… Mỗi ngày tầm 50k, tiền ăn cho 2 ngày là 150k nhé!

Một số địa điểm ăn ngon, rẻ dành cho các bạn phượt nhé:

Bánh canh chả cá:



🍲 Bánh canh chả cá Bà Lý - 566 Trần Hưng Đạo, Phan Thiết

🍲 Bánh canh chả cá 87 Nguyễn Huệ, Phan Thiết (chạy xuống 1 khúc nữa đầu đường Nguyễn Huệ có quán bánh mì Chờ "nức tiếng" Phan Thiết nhé)
Giá từ 15k đến 30k, ăn bao ngon và bao no nhé cả nhà! 

Cơm tấm, cơm gà:



🍲 Cơm tấm, cơm gà Chín Cò - 272 Tôn Đức Thắng, Phan Thiết. 
Giá chỉ 20k/1 dĩa, cực ngon, cơm bao nhiều bảo đảm các phượt thủ nhà mình ăn no, còn không no thì cứ gọi dĩa cơm thêm chỉ 5k thui hehe... 


P/s: Mình rất thích món cà tím nướng ở đây, chỉ 10k/1 trái, cà nướng thơm lựng, hành lá phi thơm và tốp mỡ. Cơm nóng nên ăn rất...ấm lòng chiến sỹ nhé cả nhà hehe!

Bánh căn:



🍲 Bánh căn dì Tuyết - 135 Lê Hồng Phong, gần trường THPT Phan Bội Châu - quán này Cô Tư cho 5 
🍲 Bánh căn Lân Nguyệt - số 8 đường Hải Thượng Lãn Ông

Bánh hỏi lòng heo:

Bánh hỏi lòng heo nổi tiếng ở Phú Long - tuy nhiên hạn chế duy nhất là chạy xe hơi xa chút vì Phú Long nằm ngoại ô Phan Thiết! Nếu bạn nào mún cứ chạy lên Phú Long thử món này ở quán Quỳnh nha. Còn trong Phan Thiết vẫn có quán bánh hỏi ngon để bạn măm măm! 
 🍲 Địa chỉ là số 6 đường Lương Thế Vinh nhé cả nhà;)

Răng mực:


🍲 Răng mực Loan - 202 Võ Thị Sáu, Phan Thiết! 

Giá chỉ 10k/1 dĩa, răng mực được chế biến bằng nhiều cách khác nhau: hấp, xào lăn (xả, ớt, hành tây, rau răm), chiên bột và nướng sa tế! 
Mình mê nhất là nướng sa tế, oimeoi 1 dĩa có 4 xiên à, pặc pặc...xong, cứ thế mà hết dĩa này đến dĩa khác. Đến Phan Thiết đừng bỏ qua quán ăn vặt với món răng mực độc-nhất-vô-nhị này nghen! Quán lúc nào cũng đông nhưng phục vụ khá nhanh;)

Nem nướng:

🍲 Nem nướng Minh Hiếu - 425 Trần Hưng Đạo, Phan Thiết (trước cổng trường THPT Phan Thiết) 

Giá chỉ 30k/1 phần ăn bao no, bao ngon! Gọi bún thêm chỉ 2k/1 dĩa;) Đến Phan Thiết đừng bỏ qua quán này nghen! Quán lúc nào cũng đông nhưng phục vụ khá nhanh do nhân viên cũng nhiều;)

Bánh xèo:



Đường Tuyên Quang còn được biết đến với một cái tên khác đó là con đường sương mù, do bề rộng đường hơi nhỏ mà quán bánh xèo nằm ngay mặt đường, âm thanh xèo xèo và mùi thơm của bánh cùng khói cứ bay khắp một góc đường làm cho bất cứ ai "lỡ dại" mà đi ngang qua lúc đói bụng, khó mà cưỡng lại sức hấp dẫn của món bánh bình dân này. 

Bánh được đổ trong các khuôn nhỏ, không phải bánh xèo chảo, ăn với nước mắm pha khá ngon, có màu đỏ hơi bị đẹp. Bánh xèo khá chất lượng với tôm, mực và thịt heo. chẹp chẹp...trời mưa mà xực món này thì phải nói là bá cháy bù chét lun hehe ^^

🍲 Bánh xèo Bà Phượng - 49 Tuyên Quang, Phan Thiết.

 Bánh quai vạc:



Món ăn này khá đơn giản, nguyên liệu chính là tôm và bột lọc nhưng những món linh tinh đi kèm mới tạo nên nét độc đáo và tăng độ ngon cho món ăn "nhìn là muốn chảy nước miếng" này, hành phi khô, hành lá phi, nước mắm keo (được nấu) ngòn ngọt cay cay...

🍲 Chợ Phan Thiết 


Chả lụi:



🍲 Nằm trên đường Trần Hưng Đạo, ngay cổng sau của trường Phan Bội Châu, gần công ty Rạng Đông. 

Bánh bèo:


Ngoài bánh bèo ăn nước mắm, đậu xanh, tóp mỡ, hành lá phi...ra thì bạn cũng có thể thử món bánh bèo ngọt nhé, có màu xanh và thơm mùi lá dứa, được dùng với muối mè ăn rất thơm ngon!



🍲  Bạn có thể ghé đến chợ Phan Thiết hay dọc đường Hải Thượng Lãn Ông để thưởng thức món này, với giá 15.000 đồng một phần.


Bánh mì xíu mại, trứng luộc:



Người Phan Thiết ăn bánh mì ngộ lắm nha, chẳng có bơ cũng chả có pate, toàn ăn với xí mại, chả cá chiên hoặc hấp; độc đáo hơn nữa là còn nhét trứng luộc vào ăn nữa nha! Chả hiểu sao, ăn vậy mà ghiền đến tận bây giờ, chả ăn ở đâu được ổ bánh mì na ná như ổ bánh mì có hương vị quê nhà này hết ^^ Chắc do nước xíu mại, nước mắm keo keo ngòn ngọt có ớt đỏ xắt nhỏ.


🍲 Ở Phan Thiết, hiện có quán "Bánh Mì Chờ" nằm đầu đường Nguyễn Huệ - gần chợ Phan Thiết rất nổi tiếng

Trứng vịt lộn:



Điểm đặc biệt của món này ở Phan Thiết là ngoài rau răm, ở đây trứng vịt lộn còn được ăn kèm với đồ chua rất ngon, ớt sim nhỏ xíu, tỏi và muối tiêu được vắt tắc ăn rất thơm ngon, không ngán!

🍲 Bạn có thể ghé vào bất cứ quán trứng vịt lộn vỉa hè ở Phan Thiết, giá tầm 5k-7k/1trứng nhé


  Lịch trình cho 2 ngày là gì nhỉ? 


*Ngày đầu tiên, bạn có thể chọn một trong những plan bên dưới nhé;)

>>Plan A: Tháp Poshanu, bãi tắm Đá Ông Địa, Suối Tiên, Đồi Hồng (hay còn gọi là Đồi Cát Bay), Làng Chài, Mũi Né :3 

>>Plan B: Lâu Đài Rượu Vang (vé 100k/1 người), Hòn Rơm, Mũi Yến, Bàu Trắng! 

>>Plan C: Tiến Thành (bãi đá Nhảy), Hải Đăng - Kê Gà


*Ngày thứ hai nhẹ nhàng cho City Tour với các chỗ như Vạn Thuỷ Tú, Trường Dục Thanh, Chợ Phan Thiết, Bãi tắm Đồi Dương… toàn miễn phí ^^

  Tổng chi phí cho solo backpacker tối thiểu chỉ 350k cho 2 ngày.


·                💡 Chi phí nếu bạn đi theo cấu trúc "xế-ôm" (tức là phượt hai mềnh gồm một xế và một ôm):




   1 đêm ở Cô Tư’s Homestay chỉ mất 50k cho mỗi người nếu ngủ dorm, còn ngủ lều chỉ 25k vì giá lều 50k/1 ngày lều cho 2 người, còn phòng đơn cho 2 người có máy lạnh thì 150k - mỗi người 75k.
  Tiền xăng cho 2 ngày thì chỉ cần cứa đôi thôi ^^ Vậy là mỗi người 50k nhỉ :3
  Tiền ăn mỗi người vẫn 150k nghen

  Thì chốt lại chi phí cho “cặp” xế-ôm chỉ mất tối thiểu tầm 250k/1 người cho 2 ngày.
·       
     P/s:  Các bạn lưu ý là chi phí có thể nhiều hơn nếu bạn muốn ăn uống nhậu nhẹt tẹt ga, mua quà, tham gia các môn thể thao trên biển như Jet Ski, lướt sóng hoặc lái ATV (xe vượt địa hình)…


Hình chụp phòng đơn giá 100k-150k/1 ngày tại Cô Tư's Homestay

Hình chụp phòng đơn giá 100k-150k/1 ngày tại Cô Tư's Homestay


Toilet khá sạch sẽ tại Cô Tư's Homestay


>> Vui lòng alo số 0986 33 44 35 hoặc 01688 65 64 65 trước 1 ngày confirm để Cô Tư lo phòng/lều cho các bạn nhé!

Mọi thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn xin để lại comment/inbox để được giải đáp, hướng dẫn hoàn toàn miễn phí khi ra Phan Thiết-Bình Thuận vi vu nhé cả nhà!

Có thể bạn quan tâm:








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét