Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Đặc Sản Phan Thiết Món Ngon, Độc, Lạ, Dông Nướng.

Dông là một trong những món ăn được du khách thập phương yêu thích và khi đặt chân đến Phan Thiết là phải tìm, thưởng thức cho bằng được món ăn độc đáo lạ miệng này.
Hình dạng của Dông giống như con thằn lằn nhưng dài hơn.  Dông là loài động vật bò sát, sống trong hang và chúng thường ra khỏi hang vào buổi sáng sớm tinh mơ trên những bãi cát trải dài để tìm ăn những chồi non, uống nước sương đêm nên thịt của chúng rất thơm ngon, mềm ngọt.


Dông có thể chế biến được rất nhiều món như: nấu cháo, rô ti, hấp, làm chả, gỏi...nhưng món được thực khách yêu thích nhất vẫn là Dông nướng. Để làm được món Dông nướng ngon người ta phải chọn những con mập có kích thước lớn, có như vậy thì thịt mới chắc và không bị bở.


Những con Dông sau khi được bắt về sẽ mang đi lột da, rửa sạch để cho ráo nước sau đó bắt đầu tẩm ướt các loại gia vị, muối, đường...sao cho vừa ăn, để cho gia vị thấm khoảng 15 phút rồi đem nướng trên bếp than đỏ cho đến khi thịt săn lại ngã sang màu vàng, tỏa hương thơm nồng. Khi ăn miếng thịt Dông vừa chín tới rất ngọt, mềm, chắc thịt, hương vị đậm đà không chê vào đâu được.


Đối với những người con sống xa quê, Dông nướng là món ăn không thể quên trong kí ức của họ. Món ăn từ miền cát biển giản dị như vậy thôi nhưng đã níu hồn biết bao nhiêu là con người xa quê lẫn du khách từ xa đến và thưởng thức món ăn đặc sản Phan Thiết này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét