Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Bánh flan nữ sĩ Mộng Cầm - Đến Phan Thiết không thể bỏ qua nơi này!

Trong khoảng nửa thế kỷ XX, chuyện tình Hàn Mặc Tử Mộng Cầm vẫn luôn là đề tài làm tốn hao nhiều giấy mực của các nhà văn, nhà báo, nhạc sĩ. Mộng Cầm là người tình trong thơ của thy sĩ Hàn Mặc Tử, một người con gái đoan trang, thùy mị, công dung ngôn hạnh và đặc biệt nữ sĩ có tài làm bánh flan rất ngon với công thức đặc biệt của riêng bà. 
Trước khi qua đời bà đã truyền lại cho thế hệ sau này và bánh 
flan Mông Cầm vẫn tồn tại đến tận bây giờ. “Đến Phan Thiết nhớ ăn bánh flan Mông Cầm”- đó là câu nói của những du khách đã từng đặt chân tới Phan Thiết, đã từng thưởng thức bánh flan Mộng Cầm truyền lại cho nhau.
Bánh flan Mộng Cầm nằm tại số nhà 394 Trần Hưng Đạo, Phường Lạc Đạo, Phan Thiết. Đó cũng chính là căn nhà mà nữ sĩ Mông Cầm sinh sống, vẫn còn nguyên vẹn nét xưa, nét cổ kính của thể kỷ XX.



Bạn khác "so deep" trước quán bánh flan Mộng Cầm
Tôi không biết bánh flan như thế nào gọi là ngon nhất, nhưng với tôi không có chỗ nào ăn vừa miệng như Mông Cầm. Miếng bánh lớn, cắt thành hình tam giác, nhiêu đó thôi cũng đủ thấy khác những quán bánh flan ngoài kia tới nhường nào rồi. Bánh flan Mộng Cầm không quá ngọt, béo nhưng không ngáy, mềm nhưng lại không bở, đậm đà vị trứng gà, thơm mùi sữa đặc, tôi không rành về nấu nướng nhưng có thể thấy là bánh flan Mông Cầm không lạm dụng cà phê quá nhiều để làm hấp dẫn bánh flan, mà đó hình như là caramen tan chảy theo đá, thơm lắm, ngọt ngay, tan dần trong miệng. Tuy giá hơi nhỉnh tý nhưng vẫn được đại đa số du khách cho là “xứng đáng” bởi bánh flan tại đây không những ngon mà còn lớn hơn nhiều so với bánh flan của các quán khác ở Phan Thiết. 


Bánh flan Mộng Cầm chính hiệu


Không gian quán tuy hẹp, nhưng mát lắm, phục vụ chỉ có 2 vợ 
chồng già, không thuê thêm người phục vụ, nên lúc đông khách thì phải đợi. Nhưng không sao, điều đó sẽ không làm bạn thấy khó chịu đâu, bởi những bài nhạc không lời xưa lắc xưa lơ được bác chủ mở bằng một chiếc đầu đĩa cũ, tiếng nhạc nhẹ nhàng, du dương, đi vào lòng người, bạn có thể ngồi tưởng tưởng ra một câu chuyện theo giai điệu hoặc có thể thấy chính mình trong ca khúc đó. Tuyệt lắm! Hãy tin tôi hihi



Không gian quán cũng như nhà của nữ sĩ Mộng Cầm
Đã đến Phan Thiết phải ăn được bánh flan Mộng Cầm mới về nhé!


>> Chao đảo cùng 4 quán cà phê chụp hình sống ảo tung chảo tại Phan Thiết


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét