Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Suối Tiên Mũi Né Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh.

Không giống như những nơi phồn hoa, nhộn nhịp thay vào đó là những con người những danh lam thắng cảnh nổi tiếng được thiên nhiên ban tặng, Phan Thiết hoàn toàn là một thế giới khác hẳn với những ồn ào tấp nập của Sài Thành sầm uất. Suối Tiên Mũi Né là cái tên còn khá xa lạ với du khách khi đến với Mũi Né. Tuy nhiên, trong những năm gần đây Suối Tiên đã được nhiều du khách biết đến, họ truyền tai nhau bởi vẻ đẹp huyền ảo của nó, không giống như các con suối khác Suối Tiên nổi bật lên bởi dòng nước đỏ cam được nhuộm màu của cát.


Gọi là suối nhưng thực chất nó là một khe nước nhỏ cạnh Hòn Rơm, do nằm khuất sau đồi cát nên không phải ai cũng biết đến. Để đến được Suối Tiên bạn phải tìm đến đường Huỳnh Thúc Kháng sau đó hỏi người dân địa phương lối đi vào suối.



Đôi bờ Suối Tiên, làng quê mộc mạc với những rặng dừa xanh, những mái nhà trong khói lam chiều mờ sương, nơi đây hiện lên đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.


Dòng suối có màu cam, nước suối không chảy xiết mà nhẹ nhàng trôi, cao chưa tới mắc cá, nơi sâu nhất cũng không qua đầu gối. Vì vậy đa số du khách đến đây thường xách giày, dép. Cảm nhận nơi đây bằng đôi chân trần bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn, nước chảy không xiết lắm nhẹ nhàng như vổ về đôi chân, dưới chân lại là một dòng cát vừa đi cảm giác như vừa được mát- xa thật dể chịu.


Dọc theo con suối có nhiều lối dẫn lên đồi cát, để ngắm nhìn toàn cảnh Suối Tiên.


Một bên là dừa xanh bát ngát, một bên là bức tường cát sừng sững hai màu hòa nguyện vào nhau. Mưa gió bào mòn giúp nhũ cát phơi mình đón nắng lấp lánh trông như những tòa lâu đài óng ánh.


Một đặc điểm rất lạ là lòng suối ở đây chỉ có cát nhưng cát lại không hề bị lúng, lòng suối thường khá cạn và bằng phẳng, lội suối bạn sẽ có cảm giác mình đang đi trên những bãi biển cát đỏ.


Đến thượng nguồn của Suối Tiên bạn sẽ bắt gặp một con suối nhỏ. Tại đây bạn có thể đi lên trên sườn núi khám phá con đường cát dọc theo sườn núi. Thử một lần đắm chìm trong chốn bồng lai tiên cảnh nơi đây để cảm nhận hết vẽ đẹp của nó bạn nhé.

<< Gành Sơn địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét