Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Gành Sơn địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết.

Gành sơn cách thành phố Phan Thiết khoảng 80km về phía bắc, thuộc xã Chí Công, Huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Ai đã một lần đến Bình Thuận có lẻ đã nghe qua danh tiếng Gành Sơn, với vẽ đẹp tựa như một bức tranh sơn thủy được khắc họa bởi những kiệt tác của thiên nhiên. Một bên là những đồi cát nhô cao còn một bên là biển xanh ngắt. 
Đến Gành Sơn bạn còn được khám phá vẽ đẹp hoang sơ của những ghềnh đá nhấp nhô. Tưởng như là một khung cảnh bình dị, hoang vắng. Nhưng không, nơi đây hiện ra cả một làng chài nhộn nhịp với những ngư dân ngày đêm, cần cù, chăm chỉ ra khơi trên chiếc thuyền thúng của mình để mưu sinh. Gành Sơn đúng là một bức tranh sơn thủy sống động được thiên nhiên ưu ái ban tặng.


Quả thật không sai khi dành những lời hoa mỹ cho Gành Sơn, vì cảnh quan nơi đây không dừng lại ở phong cảnh hữu tình hay bức tranh thủy mạc,  mà nó còn có những đoạn cát mịn, những đoạn cát sần sùi đẹp lạ lùng khi được ánh mặt trời phản chiếu vào tạo nên cảm giác ảo diệu khi nhìn vào chúng.



Gành Sơn là những dãy núi đá chất chồng lên nhau, đá màu đỏ thẩm, nhô cao như bị đẻo gọt bởi sương gió và thời gian, các hang động cheo leo gập ghềnh. Màu đỏ của đá, màu xanh của biển, nổi bật lên dưới ánh nắng mặt trời khiến nơi này có một nét đẹp hài hòa cũng không kém phần hư ảo.


Gành Sơn thật sự là một đồi đất sét đỏ, cứng do mưa gió bào mòn từ bao đời nay, để lại một vùng cảnh quan thiên nhiên đặc biệt. Vào những buổi sáng sớm hay những buổi chiều sóng yên, biển lặng, từ trên Gành bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh sinh hoạt nhộn nhịp của làng chài.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét