Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Tổng hợp các quán bánh tráng mắm ruốc nướng ngon "nhức...nách" tại Phan Thiết!

Bánh trắng mắm ruốc nướng Phan Thiết là một món ăn vặt nổi tiếng cực kì tại vùng biển xanh, nắng vàng này. Này nha, không những có lớp trẻ như tôi và bạn mới thích thú đâu, cả những “anh chị” u40,50 cũng thích lắm đấy nhé. Bạn biết sao không?? Đơn giản là ngon– chất lượng- rẻ túi- no nê. Hí hí
Ở Phan Thiết thì có hơn cả 100 quán từ trong hẻm ra tới lề đường, từ mặt hậu ra tới mặ t tiền nhưng ở đâu là ngon nhất, ở đâu là chất lượng nhất và giá cả “đẹp” nhất… thì bài viết hôm nay tôi sẽ chỉ cho bạn 3 quán bánh tráng mà luôn tấp nập khách, thực phẩm chất lượng và ăn cực kỳ ngon luôn.

1. BÁNH TRÁNG “NHÀ GIÀU”
Nghe cái tên là thấy sang, thấy chất lượng liền đúng không nè? Có ai đặt câu hỏi vì sao dân Phan Thiết bọn tôi là gọi là bánh tráng “nhà giàu” không nhỉ? Chả là vầy, đây chỉ là một quán nhỏ nằm trên lề, trong một con đường có tên là Nguyễn Sắc Kim, nhà giàu ở chỗ là dân Phan Thiết tới đây ăn toàn là các cô cậu đi xe tay ga, ăn mặc hơi sang sang tí ý là điều thứ nhất, còn điều thứ 2 là cô bán tên là Liên có phong cách bán cũng khá quý-sờ-tộc , vui thì nghỉ, nghỉ không báo trước, nghỉ bất chấp, còn buồn thì bán. Và điều cuối cùng của 2 chữ “nhà giàu” là tất tần tật đồ bán của cô rất chất lượng từ nước uống được đun sôi cách thủy lộc cặn, tới mắm ruốc được nấu nóng tại chỗ, trứng, nem, chả đều bán hết trong ngày không để đông lạnh.  
Mà đặc biệt tại quán cô Liên là có luật thì phải tuân. Nghe có vẻ nghiêm trọng nhỉ!? Yên tâm đi các bạn yêu, tôi sẽ truyền luật lại, hãy ghi nhớ, ghi chép lại hay có quên thì cứ vào cotuhomestay.com xem nhé!
-       Khách mới tới lần đầu sau khi lấy ghế thì nói cô sắp xếp chỗ ngồi. Khi đã chén no và ra về phải xếp ghế vào chỗ cũ trở lại
-       Do nước nấu máy lọc, trà mua đắt tiền nên đã múc nước uống rồi thì phải uống cho hết và không được đổ. Trường hợp uống không hết thì phải để đó lúc sau uống tiếp. Khi múc nước , bên cạnh ly nước sẽ có một cái dĩa, ly nước sẽ phải được đặt lên dĩa rồi sau đó mới bưng tới chỗ mình ngồi để uống

-       Tới sau không được hối, phải trật tự, không được nhăn nhó, ngồi im lặng đợi đến khi cô làm xong cô sẽ hỏi “Tụi con ăn gì? Nói cô Liên làm” , phải tỏ thái độ cực friendly với cô thì cô sẽ đối xử lại chúng ta rất lovely ahihi

Awww, quá hấp dẫn, cô có 2 loại bánh tráng nướng: ốp la và đánh trứng. Khi một cái bánh tráng đầy đủ bao gồm: 4-5 quả trứng cút, chả lá, nem lá, mắm ruốc, hành và bơ nướng hoàn thành thì có sẽ cắt bánh ra dĩa, cho thêm mắm ruốc và bơ bên cạnh. Cầm từng miếng bánh chấm vào miếng bơ tường an béo béo, thêm chút cay nồng của mắm ruốc cho vào miệng, nhai chọp chẹp, thưởng thức có vị mặn mặn ngọt ngọt, lòng trứng ốp la vỡ tan trong miệng béo bỡ…  Tôi phải nuột nước ực ực rồi các bạn ạ!
Giá 1 dĩa như thế này là 20.000 nghìn đồng, so với chất lượng thì đâu quá đắt nhỉ!? Theo tôi là khá tốt rồi đấy, ngon và chất lượng iso 9001 luôn, hahaha đùa tí thôi. Tóm lại là cô Liên- Bánh tráng “nhà giàu” ngon số “zách” ở Phan Thiết.

2. BÁNH TRÁNG CÔ LIỄU
Bánh tráng cô Liễu nằm trên đường Ngô Quyền, không có địa chỉ cụ thể, bạn chỉ việc chay qua bên chợ Phan Thiết hỏi người dân chợ Cổng Xìn, sau khi đi theo lối họ chỉ nếu bạn đi đúng sẽ nhìn thấy hàng bán tráng to đùng nằm ngoài mặc đường, đông đúc các cô cậu còn mặc đồng phục học sinh, sinh viên. Còn nếu bạn đi sai thì tiếp tục hỏi lại và đi tiếp hehe, đùa đấy chứ cứ search google map đường Ngô Quyền rồi đi theo là okay ạ!
Bánh tráng cô Liễu đặc biết là tốp mỡ làm từ bánh mì, ăn giòn giòn, xin bao nhiêu cũng cho cả, đặc biệt cô này rất vui tính,”được” cái lãng tai nên các bạn phải nó hơi to một tí khi order món hihi.
Giá mỗi cái bánh tráng là 6.000-7.000 nghìn, ở đây khá bình dân, đa phần bán cho học sinh, sinh viên nên giá cũng rẻ thôi ạ.



3. BÁNH TRÁNG CÔ BẢY THANH HẢI
Chẳng muốn xa xôi, chẳng muốn chạy vòng vòng tìm kiếm, thì đây là quán bánh tráng gần với các bạn nhất nếu bạn chọn Cô Tư’s homestay là nơi “khám phá”. Cách nhà Cô Tư chừng 500m sẽ có 2 quán bánh tráng nhưng theo tôi quán cô Bảy là ngon nhất, tôi gọi bánh tráng của cô là “bánh tráng cắt”. Vì sao tôi lại gọi vậy nhỉ?? Bánh sau khi cô nướng sẽ bỏ lên dĩa và phát cho mỗi người một cây kéo, tự cắt, tự chấm và tự thưởng thức. Giá bánh thì tôi không còn nhớ rõ nữa nhưng chắc sẽ không “cao giá” như bánh tráng nhà giàu đâu hihi.



 Quán cô Bảy là lý tưởng nhất cho các bạn ở Cô Tư’s homestay, thảnh thơi đi bộ, hít không khí trời cùng những cơn gió biển mang vào bờ, nếu tới quán không biết ăn bắt đầu từ món nào thì hãy rủ theo Cô Tư- thánh ăn hàng nhà tôi, mà tôi nghĩ cứ đi đâu vòng vòng gần đó hãy rủ Cô Tư theo, vừa vui mà lại biết được nhiều thứ đặc biệt ở vùng biển này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét