Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Răng Mực Phan Thiết Món Ngon Độc Lạ.

Nói đến răng mực chắc hẳn nhiều người còn mơ hồ chưa biết răng mực là gì. Răng mực là cái tròn tròn nhỏ xíu nằm trên đầu mực. Trước đây khi chế biến mực người ta hay lầm tưởng nó là mắt mực và vức bỏ, dần người ta phát hiện đó là răng mực nếu được chế biến đúng cách sẽ ăn rất ngon. Và từ đó nó trở thành món ăn chơi khoái khẩu của người dân Phan Thiết lẫn thực khách gần xa.



Răng mực được chế biến thành nhiều món ăn khoái khẩu khác nhau như: răng mực lớn thì được chế biến thành món răng mực luộc hoặc hấp rừng, răng mực nhỏ thì được xiên vào que ướp ít sate nướng đơn giản mà ngon bá cháy, răng mực vừa thì được xào lăn...nhưng món được xem là ngon nhất và luôn cháy hàng là món răng mực nướng satế chỉ đơn giản là ướp satế lên và nướng ăn kèn với đồ chua, nước chấm...chỉ vậy thoi nhưng cho ra mùi vị rất độc đáo, ăn rồi lại muốn ăn nữa.


Ở Sài Thành cũng có nhiều quán bán răng mực nhưng không đâu có thể qua nổi mùi vị đăc trưng của răng mực Phan Thiết. Nếu có dịp đến Phan Thiết thì xin mời các bạn đến số 202 Võ Thị Sáu Phan Thiết thưởng thức nhé! Tại đây nếu đi 2 người bạn gọi đầy đủ các món răng mực từ răng mực nướng, luộc, hấp rừng, chiên bột và chả mực hấp thì chỉ có giá 50k cho 2 người, vì mỏi đĩa răng mực chỉ có giá tầm 10k quá rẽ phải không nè.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét