Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Chả Cá Phan Thiết Đặc Sản Quê Tôi

Chả cá là món ăn phổ biến ở các vùng ven biển nhưng đăc biệt tại Phan Thiết, trong vô số các món ăn được làm từ cá thì món chả cá Phan Thiết là món ngon và nổi tiếng hơn hết. Vừa có thể dùng để làm quà cho người thân sau chuyến du lịch hoặc ăn chơi khi ngồi trên xe... Ngoài ra nó còn được dùng để tạo nên hương vị đặc biệt cho món bánh canh chả cá Phan Thiết và còn nhiều món ngon khác nữa.

Hầu hết người dân địa phương nơi đây điều biết làm món này. Những con cá được chọn để làm món chả cá thường là cá thu, cá thu ảo, cá chai, cá mối... ngon nhất vẫn là hai loại cá là cá thu và cá thu ảo, những con cá này luôn phải được đảm bảo về độ tươi, họ luôn kĩ càng trong khâu này vì cá có tươi thì mới cho ra những miếng chả cá dai, ngon, đậm đà đúng chất chả cá Phan Thiết.

Cách làm chả cá khá đơn giản, chả cá được chia ra làm hai loại chả cá chiên và chả cá hấp. Dù là chiên hay hấp thì cá vẫn phải được rửa sạch, lóc hết xương, nạo lấy phần thịt. Cho hành, tiêu, đường, muối vào cối giã nhuyễn, sau đó cho phần thịt cá vào, giã liên tục cho đến khi thấy cá nhuyễn nhừ, khâu này cũng quan trọng không kém nhé khi giã cá càng nhuyễn thì miếng chả cá sẽ càng dai và ngon. Phải để dầu cho thật nóng và nắn thịt cá thành những miếng hình tròn dẹp, rồi cho vào chảo dầu ngập dầu chiên cho đến khi miếng cá vàng đều là được nhé. Với món chả cá hấp thì lại có phần cầu kì hơn, phần thịt cá đã giã nhuyễn cho thêm ít miếng mỡ lưng heo, nấm tay mèo, tiêu hột, hành lá, khi hấp gần chín thì cho thêm trứng gà vào để tạo màu vàng hấp dẫn trên bề mặt chả cá.


Chả cá có mặt ở khắp mọi nơi nhưng chả cá Phan Thiết được cho là dai, ngon, mùi vị đậm đà. Chinh phục được rất nhiều du khách sành ăn, khó tính. Chả cá được bán rất nhiều ở chợ Phan Thiết hoặc trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, Kim Đồng...đến Phan Thiết thì đừng quên món này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét