Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Khoai Lang Hầm Món Ngon Độc Lạ Phan Thiết.

Khoai lang thường được mọi người thưởng thức bằng cách luộc, nướng, chiên...riêng Phan Thiết được người dân biến tấu thành món ngon, độc, lạ khoai lang hầm. Món ăn dân dã, bình dị gắn liền với biết bao kỷ niệm tuổi thơ của các bạn nhỏ khi còn cắp sách đến trường, giường như mỏi sáng đi học trong cặp bạn nhỏ lúc nào cũng có gói khoai lang hầm, đơn giản là vì nó ngon rẻ và ăn hoài không biết chán. Nó còn làm con người ta gợi nhớ đến những năm tháng cơ hàn trước kia với mong ước về một nồi cơm trắng.

Không những cái tên lạ mà cách chế biến món này cũng rất lạ lẩm. Khoai lang được bào bỏ phần vỏ, thái thành từng miếng mỏng sau đó đem phơi cho thật khô, cho vào nồi hầm kĩ. Khi khoai đã chín đều thì giã cho khoai nhuyễn ra, nhưng đừng nhuyễn quá sẽ không ngon, tiếp theo cho đường vào trộn đều cho đến khi đường ngấm hết vào khoai là xong. Khi ăn nhớ cho chút dừa nạo lên mặt khoai ăn cảm giác giòn, béo kích thích vị giác ghê gớm nhé.

Công phu như vậy đó nhưng mỏi gói khoai lang hầm được người dân bán với giá 5.000đ . Món này được bài bán khắp nơi nhưng ngon nhất là chổ gần ga xe lửa, khúc Cao Thắng và Lê Hồng Phong có cô bán khoai lang hầm vào buổi sáng ngon không tả nổi luôn nè. Chả cá Phan Thiết đặc sản quê tôi





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét