Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Gỏi cá Phan Thiết ăn một lần nhớ mãi

Đến Phan Thiết phải nghe danh gỏi cá – Đây là một món ăn khá 
ngon và mang chất riêng của vùng biển Phan Thiết. Món này hầu hết tất cả các quán nhậu, các nhà hàng hải sản tại Phan Thiết đều có, nó như là một món “buộc” phải có trong menu. Vì sao vậy nhỉ?? Hihi Vì rẻ, vì dễ chế biến, vì dễ ăn, vì quá hấp dẫn.




Không ai biết món gỏi cá bắt nguồn từ đâu, ai nghĩ ra, ai làm ra, chỉ biết là có từ rất lâu tại Phan Thiết rồi. Mà gỏi cá đã ăn thì phải ăn 
đông, ăn sum vầy, ăn nhiều người, mới vui, mới thấy ngon miệng. Bởi nó là một món ăn gia đình, món ăn của bạn bè tri kỷ khi gặp lại nhau tại quê hương Phan Thiết.
Vị ngọt bùi của cá xen lẫn một chút chua chua khi tái chay, cay 
nồng của ớt và các loại rau tươi, béo của bánh tráng mè vừng và mặn ngọt của thứ nước mắm đặc trưng của Phan Thiết.




Gỏi cá thường được làm từ 4 loại cá đó là cá mai, cá đục, cá chỉ và cá suốt, luôn có ngoài chợ hay muốn ngon muốn tươi hơn thì các đầu bếp hay những bà nội trợ thường ra cảng cá mua tại thuyền, những con cá còn bún nhảy lơn tơn, tươi rói,ngọt thịt. Cá được mang về lọc bỏ xương, rửa lại với nước khoáng cho thịt cá thơm, thật giòn rồi mới tái qua nước cốt chanh, để món gỏi thêm thơm ngon, bạn có thể dùng gừng sau khi làm sạch thái chỉ, hành tây thì thái theo khoanh mỏng, húng lủi, rau răm thái nhỏ trộn chung với cá mai và rưới thêm một ít nước mắm tỏi ớt cho thêm đậm đà gia vị. 
Quan trọng là nước chấm, ngon hay không ngon cũng đều ở nước chấm, phải nêm nếm cho vừa miệng mọi người, đủ cay, đủ chua đủ độ mặn ngọt. Nước chấm thường được  nấu từ nước me chua kết hợp với đường cho có độ sệt đặc để cho ra vị chua ngọt thanh, sau đó rắc lên một ít đậu phộng cho món nước chấm thêm đẹp mắt và mùi thơm đặc trưng.

Bày cá lên đĩa, rắc ít mè và đậu phộng rang lên trên. Với món ăn này, bạn có thể cuốn với bánh tráng, các loại rau sống hoặc ăn kèm với bánh tráng nướng đều thích hợp và ngon miệng.
Miếng bánh tráng cuộn bên trong là cá còn tươi, vị ngọt, dai, thêm ít lạc rang giòn bùi, rau sống thanh mát, cùng cùng nước chấm mắm mẹ chua ngọt cay đậm đà... khiến bạn không thể quên hương vị vốn có của món khi một lần thử qua.
Địa chỉ: 46 Ngư Ông, P. Đức Thắng, Tp. Phan Thiết Bình Thuận - Quán Dũng Sử chuyên về gỏi cá
Các quán nhậu ở bờ kè ven sông Cà Ty như Thu Tý, Gió Biển, Mũi Tàu,...


>>Bánh Xèo Phan Thiết Món Ngon Khó Cưỡng.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét