Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Bánh Bà Lai - Ăn một lần sẽ mãi nhớ !

Hôm lâu lâu có viết một bài về món bánh rế - đặc sản Phan Thiết, mà nghĩ chắc món bánh ngọt này cũng đã quá quen thuộc với các bạn hay ghé chân tại Phan Thiết rồi đúng không? Nên hôm nay sẽ giới thiệu với các bạn một món bánh mới thơm ngon, béo ngậy có xuất thân từ Sài Gòn phồn hoa, nhưng cho tới bây giờ bước vào Sài Gòn được 2 năm rồi vẫn chưa thấy tiệm bánh nào bán món bánh này nữa cả. Chỉ nhớ trong hồi ức là đã được ăn tại Sài Gòn lúc 10 tuổi và nhớ mãi cho tới khi Phan Thiết có người đã biết làm. Nên xem như đây là một món đặc sản Phan Thiết bởi đi tới tỉnh khách chưa thấy món bánh này hoặc là có mà hiếm ai bán cũng nên hihi. Ngày nay cũng được bán rộng rãi trên địa bàn thành phố Phan Thiết đó là BÁNH BÀ LAI.

Bánh-Bà-Lai


Bánh có vị thơm, béo đặc biệt, hình thức gần giống bánh da lợn nhưng có vị béo và độ rắn chắc hơn hẳn. Bánh hấp dẫn bởi 3 màu xanh, vàng, nâu giản dị mà bắt mắt. Màu xanh là lớp lá dứa thơm phứt, các bạn có thể thấy lớp màu rất tự nhiên không pha phẩm nhé, khi ăn sẽ ngửi được mùi thơm lá dứa thực sự. Tiếp theo là lớp giữa màu hơi vàng vàng, vì lớp đó được làm từ đậu xanh bóc vỏ trộn với sữa tươi đánh nhuyễn sẽ cho ra một hỗn hợp hơi ngà ngà vàng, tạo thành lớp giữa của bánh. Nên khi ăn miếng bánh bạn sẽ cảm nhận được cái vị béo “đỉnh điểm” là nằm ngay lớp vàng đấy đấy. Và cuối cùng là lớp màu nâu hơi đăng đắng của vị socola hoặc ca cao tùy người làm bánh chọn lựa hương vị riêng cho họ.

Bánh-Bà-Lai-1

3 lớp bánh chồng lên nhau tạo thành một miếng bánh tuyệt hảo, có đủ hương vị ; : béo của sữa tươi, bùi bùi của đậu xanh, đăng đắng của socola, thơm nứt mùi vani và lá dứa, đặc biệt bánh bà lai có độ ngọt vừa đủ, không ngáy, không gây chán vì độ ngọt nhé.
Một số tiệm bánh  ở Phan Thiết có bán như Mỹ Wũ, bánh kem Quyền… Nhưng mà cha ôi, vẫn là phiên bản sau này các bạn ạ, phiên bản bánh gốc nằm trong tay Cô Tư nhà mình  hahaha
Lớp-bánh-so-co-la

Lớp-bánh-lá-dứa

Lớp-bánh-đậu-xanh-đánh-với-sữa


Cô Tư lấy bánh từ một người bà con, theo tôi biết là cô đó là người đâu tiên mang bánh bà lai đến Phan Thiết nên dân trong nghề ai cũng biết tới Bà A kèm nickname “bánh bà lai” (giấu tên ạ).

Bánh-bà-lai-3

Các bạn muốn ăn thử có thể mua tại nhà Cô Tư nhé, giá 50K/1 ổ (10 miếng nhỏ). Có thể mua về làm quá biếu các bác gái ở nhà nhé, bảo đảm khen ngon liền ạ :*

💞 Có thể bạn quan tâm:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét