Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Bãi biển Hàm Thuận Nam - Điểm đến tuyệt vời.

Hàm Thuận Nam là một huyện của tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết 28 km, về phía Tây Tây Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh 135 km về hướng Đông. Được mệnh danh là thủ phủ thanh long của cả nước, Hàm Thuận Nam còn biết đến nhờ những bãi biển đẹp hoang sơ. Khác với vẻ tấp nập, ồn ào ở các thành phố, làng chài ven biển Hàm Thuận Nam mang vẻ đẹp hoang sơ, bình yên. Đâu đó là hình ảnh quen thuộc của những chiếc thuyền đánh cá xa bờ, là hình ảnh bà cụ đang ngồi cắt vẫy cá mỗi buổi sáng, là những đứa trẻ đang nô đùa với những con cua khi đợi bố mẹ chúng chở đi học. 



Khu du lịch Vườn Đá xây dựng theo kiến trúc Việt cổ - dân dã và mộc mạc.

Tại đây không có nhiều khu nghĩ mát lớn và đông đúc khách như ở Mũi Né, Hàm Thuận Nam rất yên tĩnh nhưng sở hữu các bờ biển rất đẹp, nước trong, xanh biết, bãi cát trắng xóa xen lẫn với hàng phi lao mát rượi, thanh bình. Những du khách thích phiêu lưu, khám phá những gì còn nguyên sơ sẽ vô cùng thích hợp với hành trình Hàm Thuận Nam - Hải Đăng Kê Gà. 



Đến với nơi đây, ngoài sự thích thú với sóng biển trong xanh, du khách còn được chiêm ngưỡng những thắng cảnh nổi tiếng như hải đăng Kê Gà với độ cao 65m so với mặt biển, lâu nay vẫn là niềm tự hào của ngành du lịch địa phương. Đây là ngọn hải đăng được kiến trúc sư người Pháp Chnavat thiết kế, xây dựng từ năm 1899 bằng đá hoa cương, có 184 bậc thang xoắn ốc. 


Đặt chân lên hải đăng, du khách sẽ thu vào tầm mắt một vùng biển trời xanh ngắt, gió lồng lộng thổi với trùng lớp sóng biển vổ về dưới chân tháp. Lợi thế càng lớn hơn khi bãi biển này tạo thành thế "liên hoàn" với các khu di tích và thắng cảnh lân cận, như dinh Thầy Thiếm ở La Gi, như khu chùa núi Tà Cú với chùa Linh Sơn Trường Thọ..... 


Với biển xanh mát trong lành, ngọn hải đăng hoài cổ, bãi đá vàng phơi mình trong nắng của làn gió tươi mát, sự yên bình nơi đây sẽ khiến du khách quên hết những muộn phiền và lo toan trong cuộc sống thường ngày, thấy cuộc đời tươi đẹp và đáng sống hơn.

💞 Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét