Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

DT716 - Cung đường dành cho các phượt thủ.

Phan Thiết có lẽ là điểm đến quá quen thuộc với du khách trong và ngoài nước. Nằm ở vị trí tuyệt vời của tỉnh Bình Thuận, sở hữu những khu nghĩ dưỡng và dịch vụ cao cấp hàng đầu Việt Nam, và đến Phan Thiết, không ai có thể bỏ qua cảnh quan tuyệt đẹp để tận hưởng, ngắm nhìn và lưu giữ những khoảnh khắc thiên nhiên ấy. Vậy bạn có biết, phải đến đâu Phan Thiết để sở hữu những bức hình có một không hai.

Một trong những cung đường đẹp nhất của Phan Thiết đó là DT716. Không cần nhớ đến tên đường này là gì, vì kiểu gì đến Phan Thiết bạn cũng sẽ dừng lại đây và tự động lưu vào bộ nhớ cái tên DT716, chỉ vì quá đẹp!


Đoạn đường dài 37km từ vòng xoay Nguyễn Thông đến ngã ba Bàu Trắng - Đường Tỉnh DT716 là một cung đường quen thuộc mà bất kỳ ai yêu thích du lịch biển đều đã từng đi qua. Được hoàn tất vào năm 2014, đường Võ Nguyên Giáp là cung đường ven biển 706B song hành với đường Nguyễn Đình Chiểu chạy dọc khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né dài 16,2km, rộng 12m với 6 làn xe. 


Từ Mũi Né tiếp tục đi lên Bàu Trắng là đường DT716 dài thêm khoản 21km, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những sa mạc cát mênh mông đổi màu liên tục từ vàng sang đỏ, rồi chuyển qua trắng. Những khung cảnh trên đường sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi sự sắp sếp tài tình của tạo hóa ban tặng cho nơi này... Không thể tin được có cả một "Sahara" thu nhỏ tại Việt Nam. 


Bạn sẽ đi trên cung đường được mệnh danh là đẹp nhất Phan Thiết, từ trên cao bạn sẽ nhìn thấy làng chài Mũi Né, khu du lịch Đồi Cát Bay nổi tiếng và cả vịnh Hòn Rơm xinh đẹp không thể nào rời mắt. 


Đường rộng, dễ chạy và vắng xe ô tô, thỉnh thoảng cũng có nha, và chạy khá nhanh. Có thể nói, đây là cung đường mà bạn nhất định phải đặt chân đến ít nhất một lần trong đời nếu bạn còn đam mê với hai bánh. 


Phải liệt kê vào một trong những cung đường kinh điển của Việt Nam đi qua hai hồ nước ngọt vô cùng nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận đó chính là Bàu Sen và Bàu Trắng. Cung đường này men theo những triền cát hoang sơ, đồi dốc với những khung cảnh rất đẹp. Thêm nữa, đoạn DT716B ven biển đã hoàn tất vào cuối năm 2015, nối liền Phan Thiết và Phan Rí càng khiến cho cung đường này dễ đi, đẹp, mới, thoáng mát hơn bao giờ hết.

💞 Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét