Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Cháo hải sản - Món ngon Phan Thiết.

Phan Thiết - Bình Thuận là nơi có rất nhiều món ăn nổi tiếng hấp dẫn du khách gần xa, nhất là du khách sành ăn. Một trong những món hải sản không thể bỏ qua là cua, ghẹ, tôm, mực và muôn vàng loại ốc. Còn gì hấp dẫn hơn khi được thưởng thức món cháo hàu hoặc cháo sò điệp, cháo nghêu nóng hổi giữa thời tiết se lạnh sẽ giúp bạn ấm lòng hơn. 
Cháo hàu là món cháo ngon, bổ, phổ biến và quen thuộc nhất. Không ai có thể xác định cháo hàu có nguồn gốc từ vùng miền nào, nó là món cháo được các bà nội trợ thỉnh thoảng chế biến cho gia đình. Công đoạn khó khăn nhất của cháo hàu là khâu tách vỏ. Bù lại việc tách, cho vào cháo, đun một tí rồi mang ra cho khách nên tô cháo hàu luôn hấp dẫn với màu xanh của rau thơm, màu vàng của hành phi, màu trắng của cháo và của những con hàu ẩn hiện. Đây là món cháo rất bổ và tốt cho sức khỏe. 




Cháo nghêu cách chế biến cực đơn giản, sau khi hấp chín nghêu thì cho cả nước và thịt nghêu vào tô cháo nóng đã được nêm nếm gia vị sẵn, thêm một ít hành lá thái nhuyễn, tiêu xay là có thể thưởng thức ngay một tô cháo hấp dẫn. Tuy nhiên, đơn giản như thế nhưng để du khách trở lại quán một lần nữa là bí quyết của từng quán. Có quán chọn số lượng nghêu thật nhiều, có quán chọn nghêu tươi, có quán lại hút khác ở cách chế biến cháo cầu kỳ để khi thành phẩm món cháo ấy không chỉ làm du khách vương vấn ở vị ngon, vị thanh của hành, của nước cháo ngọt thơm mà ở vị mềm lạ của cháo. 


Cháo sò điệp là món cháo có cách chế biến không khác nhiều so với cháo hàu, nhưng cách trình bày của chủ quán sẽ khiến bạn yên tâm hơn. Khi có khách gọi món, đầu bếp sẽ chiếc cháo từ nồi lớn sang âu đất, bấc lên bếp, sau đó nhanh tay tách sò điệp vào nồi, chờ sôi thêm một tí, nêm nếm vừa ăn rồi bưng cả âu ra cho khách. 
Thời tiết đang chuyển sang không khí se lạnh thì thưởng thức các món cháo hải sản là một gợi ý hết sức tuyệt vời. Đến với thành phố Phan Thiết bạn đừng quên thưởng thức các món cháo hải sản hấp dẫn này nhé!



💞 Có thể bạn quan tâm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét