Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Cháo Hàu Bình Thuận - Món ngon bổ dưỡng.

Hàu là một loài hải sản sống ở biển hay ở các vùng nước lợ. Trái với vẻ ngoài xấu xí, hàu được đánh giá là một món ăn cao cấp hạng sang vì thịt ngọt, giàu dinh dưỡng. Hàu được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và nổi tiếng như: hàu ăn sống, hàu chiên giòn, hàu nướng phô mai và đặc biệt là món cháo hàu, nống hổi, thơm lừng.



Trong số các loại món ăn được chế biến từ hàu thì món cháo hàu luôn là món ăn ưu thích của mọi du khách. Món cháo hàu tại Bình Thuận lúc nào cũng có, vì hàu được khai thác quanh năm ở rạng đá cửa sông nước lợ và vùng biển. Hàu thì ở vùng biển nào cũng có, tuy nhiên hàu tại Bình Thuân lại mang nét đặc biệt bởi hàu ở đây nhiều và ngon hơn những nơi khác rất nhiều. Vị hàu ngọt hơn, thịt hàu béo hơn nhiều so với nơi khác. Vì vậy, những món ăn được chế biến từ hàu ở đây ngon hơn hẳn, nhất là cháo hàu.
Để có được tô cháo hàu ngon, người chế biến phải chọn những con hàu tươi, tách vỏ lấy ruột, đem rửa sạch, sau đó ướp gia vị tiêu, hành, tỏi, nước mắm cho thật thấm gia vị. Khi nồi cháo vừa chín tới cho hàu vào vào nêm niếm cho vừa ăn.


Khi bưng tô cháo hàu lên còn nóng hổi, mùi hàu thơm phức. Mỗi tô cháo điều được rắt thêm tiêu, hành lá, hành phi và ngò rí. Bát cháo hàu luôn hấp dẫn bởi màu xanh của rau thơm, màu vàng của hành phi, màu vàng của cháo và của những con hàu ẩn hiện.


Đến Bình Thuận vào những ngày đông mà được thưởng thức những tô cháo hàu nóng hổi thì bao giá rét của du khách sẽ được xua tan hết. Hương vị hấp dẫn thơm ngon của cháo hàu Bình Thuận luôn là điều khiến du khách đến đây hết sức hài lòng và nhớ mãi không quên. Bởi vậy nếu có dịp du lịch Phan Thiết – Bình Thuận thì đừng quên thưởng thức món cháo hàu hấp dẫn này.

💞 Có thể bạn quan tâm:

👌 Ca Bớp kho tộ - Món ngon dân dã Bình Thuận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét