Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Bún Bò hương vị đặc biệt, rất riêng của Phan Thiết.

Nói đến bún bò chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến món bún bò Huế. Nhưng liệu bạn có biết Phan Thiết cũng có món bún bò rất riêng của mình. Với mùi vị hoàn toàn khác lạ, đặc biệt là sợi bún nhỏ chứ không lớn như bún bò Huế trong Sài Gòn. 

Chiều tối những nhóm bạn trẻ ở Phan Thiết chỉ cần ghé qua đường Hải Thượng ăn bánh bèo, hay ghé đường Ngư Ông ăn bánh căn là biết ngay cái quán nho nhỏ nằm xeo xéo nhà thờ Tin Lành và gần bên Sở Thủy Sản củ. Không nói đến vấn đề an toàn thực phẩm, mỗi hàng quán không tên trên đường phố hay trong con hẻm nhỏ đều có nét hay, riêng ý vị riêng.

Tại Phan Thiết có một quán bún bò nằm trên đường Trần Hưng Đạo, Phan Thiết mà cái hương, cái vị của nước lèo và rau ăn kèm không giống bất kì nơi nào. Nhiều thực khách sành ăn quả quyết, hương vị bún bò này không phải Bắc, cũng chẳng phải Nam, càng không phải Huế. Hương vị bún bò nơi đây không lẫn vào đâu được và đặc biệt hơn là tên gọi của một ai đó đặc cho ngẫm đi, ngẫm lại thật hay! Bún Bò "dơ". 

Lúc đầu quán chỉ có một số bàn gỗ, vài chiếc ghế mộc, xung quanh vương vãi những cọng rau răm. Trên bàn chỉ có chai dấm, dĩa rau râm. Khách vừa kéo ghế là có ngay một tô bún bò nóng hổi, cắm hai chiếc đũa do cô con gái của ông già người Bắc bưng tới ngay. Thực khách từ già, trẻ, từ bác xe ôm cho tới quan chức cấp cao... cứ bưng tô lên dùng đũa mà lùa, mà húp ngon lành. Vậy mới có tên bún bò "húp". 

Còn bún bò "dơ" thì đây. Cái tô sành, vành đen thui, rau răm rửa qua thực khách tự lặt, ăn xong lấy đũa quẹt mép và tự động đến xô trà đá múc uống. Phải công nhận, người nào đặt tên bún bò "dơ" hay thiệt, đến mức chết tên, thành thương hiệu có một không hai. Cũng phải công nhận, bún bò nơi đây có vị đặc biệt đến mức nhiều người đi xa cũng vẫn nhớ, nhất là chính tay ông già người Bắc tự tay nấu và trực tiếp múc mới ngon. Nhiều người quả quyết là như vậy.

💞 Có thể bạn quan tâm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét