Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Đến Phan Thiết không thể bỏ qua món ăn đặc sản mực một nắng Phan Thiết.

Ngoài cua Huỳnh Đế, tôm hùm...có một đặc sản khác mà ai đến Phan Thiết củng muốn thưởng thức đó chính là mực một nắng Phan Thiết. Sau những giờ phút bong đùa cùng nước biển. Cùng ngồi quây quần dưới bóng mát của những cây dù trên biển để thưởng thức món mực một nắng phan thiết quả là điều thú vị.

Những chú mực lá to xòe ra, chỉ cần một lần hong qua cái nắng Bình Thuận, sau đó nướng trên thang hồng, mực sẽ chuyển sang màu vàng nhạc, phản phất hương thơm. Món mực này sẽ ngon hơn nhiều khi chấm với nước mắm Phan Thiết cho thêm vài lát ớt. Vị ngọt dai của mực, độ mặn vừa phải và thơm lừng của nước mắm cùng hòa vào hương vị nồng cay của ớt mang lại cho khách thêm niềm hứng khởi. Chỉ thế thoi nhưng món ăn rất đổi bình dị này sẽ để lại nổi nhớ trong lòng không ít những thực khách đã từng thưởng thức. Mực được đem đi rửa sạch để giảm bớt nước biển trong con mực, sau đó sẽ đem ra phơi nắng. Phải chọn nơi nhiều ánh nắng, nắng to để mực được ngon hơn. Điều quan trọng ở đây là mực chỉ phơi đủ "một nắng" mà thôi, không phơi nhiều lần.

Một con mực được phơi đúng kĩ thuật là bên ngoài ráo nước mà bên trong vẫn cứ tươi rói, mực mang một màu trắng đục, trông rất dẻo. Chỉ nhìn hình thức cũng có thể hình dung ra những món ngon sẽ được chế biến từ loại đặc sản này.
Mực ống sau khi được loại bỏ nội tạng, lột da làm sạch, phơi trên vĩ phơi nắng. Kiểm tra, cho vào bao bì, dán nhãn, bảo quản -18 độ. Quy trình làm mực dẻo được kiểm soát rất chặt chẻ, chỉ lựa chọn những con mực trắng, đẹp, chất lượng cho ra thành phẩm.

Mực một nắng ở đây được làm từ loại mực ống cao cấp, không phải làm từ loại mực Ma hay mực Nang, mực ống được các ngư dân đi thuyền câu ở các vịnh dọc theo cùng biển phan thiết vốn nổi tiếng về độ phong phú các loại thủy hải sản hảo hạng. Do có thời tiết khá khắc nghiệp và nồng độ muối cao nhất nước ta, nên thịt của các hải sản nơi đây đều ngon và ngọt hơn so với các vùng miền còn lại.

💞 Có thể bạn quan tâm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét