Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Xuyên rừng khám phá Thác Ba Họng hoang sơ

Thác Ba Họng nằm sâu trong đường lên xóm Cây Cám, xã Hòa Minh, Tuy Phong , Bình Thuận. Mất khoảng 30 phút xe máy từ mặt đường QL1A ở thôn Hội Tâm chạy dọc con đường đất đỏ lên Cây Cám rồi tiếp tục đi theo đường mòn vào rừng khoảng hơn 5 phút là đến được hạ nguồn của thác.

Thác-Ba-Họng

Đoạn đường đất đỏ tương đối bằng phẳng dễ đi. Dọc hai bên đường là những hàng keo tràm lá nhỏ. Qua khỏi vùng lá tràm là những cánh đồng lúa xanh mơn mỡn, những cuộn rơm hình trụ cuộn tròn trên những thửa ruộng đã thu hoạch và những chiếc máy cày nổ sình sịch trên những thửa sắp vào vụ. Nhìn cảnh mà lòng bình yên đến lạ bởi nơi nay không ồn ào như thành phố xa hoa, một vùng quê êm đềm. Đặc biệt, trên đoạn đường này cũng có một cây cô đơn nằm giữ cánh đồng khô cằn trơ trọi, ta nói tha hồ mà “diễn sâu” các kiểu nha (y)
Thác-Ba-Họng


Cây-cô-đơn-ở-cánh-đồng-tại-xã-Hòa-Minh

Không giống đoạn đường đất đỏ dễ đi, con đường mòn vào rừng được rải đá cuội khá chông chênh. Bạn sẽ mất chừng hơn 5 phút để vượt qua con đường ngoằn ngoèo lởm chởm đá bằng xe máy, rồi phải đi bộ một đoạn ngắn để tới được những gềnh đá ở hạ nguồn. Đoạn đường đi bộ tuy rất ngắn nhưng bạn nên cẩn thận vì trên đường đi có rất nhiều cây gai và đáng sợ nhất là cây mắt mèo, dính vào là thành “tôn ngộ không” luôn nhé hahaha. Vì vậy, hãy chuẩn bị kĩ quần áo dài tay trùm kín, đầy đủ nước và băng keo dính để phòng ngừa nha.Nên Thác Ba Họng chỉ dành cho các bạn thích khám phá, có bản lĩnh, có đi có chịu hí hí .

Chỉ có khúc đường mòn rừng là chông chênh gai góc thôi, chứ tới đích rồi thì hả dạ vô cùng nhé. Hạ nguồn của con thác với những gềnh đá rộng, dòng nước thác chảy nhẹ sẽ phần nào làm vơi đi sự mệt nhọc của bạn. Càng lên cao thượng nguồn của thác, khung cảnh sẽ càng tuyệt vời hơn với những hồ nước rộng và sâu, những ghềnh đá cheo leo đầy mạo hiểm.

Thác-Ba-Họng-1


Thác-Ba-Họng-2

Thác Ba Họng chưa được khai thác tìm năng nên còn hoang sợ và ít người biết đến. Mà cũng vì thế nên thác nước sạch hơn Thác Bà ở Tánh Linh rất nhiều. Các bạn tới đây có thể mang theo đồ ăn hay cá, gà nướng chui, ăn theo kiểu núi rừng cũng thú vị lắm á (y) 
💞 Có thể bạn quan tâm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét