Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Làng Chài Mũi Né - chợ hải sản giá rẻ.

Nép mình êm đềm bên con đường Huỳnh Thúc Kháng và xen giữa những hàng dừa cao vút rất riêng của xứ biển Phan Thiết, Làng Chài Mũi Né luôn có một sức hút quyến rũ đến lạ kì, từ buổi bình minh cho đến khi mặt trời khuất dạng.

Làng Chài Mũi Né nằm trên con đường Huỳnh Thúc Kháng, gần bến xe Mũi Né cách khoảng 200 m, đối diện làng chài có quán "Làng Chài Quán" cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23km về phía Bắc, cách chợ Mũi Né 1km. Làng Chài Mũi Né là một trong những địa điểm tham quan, du lịch tại Phan Thiết không thể không đặt chân đến, vì nơi đây là nơi để bạn khám phá cuộc sống của người dân xứ biển ở nơi này, làng chài vào buổi sáng như một cái chợ trên biển tàu bè ra vào tấp nập, người dân mua bán cá tụ về lấy cá đem ra chợ bán, một cảnh tượng tưởng chừng như một lễ hội lộn xộn nào đó, nhưng người mua, người bán ở đây rất hòa đồng tấp nập diễn ra như một trình tự hàng ngày. 

Làng Chài nằm dọc theo bờ biển khoảng 1 000 m, bãi biển nơi đây đặc biệt là sóng yên gió lặng quanh năm là một điểm cực kỳ tốt cho tàu bè trú ẩn, nên nơi đây cũng là nơi đưa chiến lợi phẩm từ biển trở về và đây cũng là nơi diễn ra cảnh buôn bán tấp nập của ngư dân tại làng chài vào mỗi buổi sáng. 

Ngoài ra, đây còn là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp khi hoàng hôn buôn xuống, ngắm nhìn từ xa bãi biển có hàng trăng tàu bè neo đậu, một phong cảnh thật nên thơ, đây cũng là nơi giành cho các nhiếp ảnh gia tìm đến. 

Được xem là hình ảnh thu nhỏ của vùng biển hiền hòa Bình Thuận, làng chài Mũi Né không chỉ êm đềm và quyến rủ bởi cảnh quang thiên nhiên độc đáo, mà còn ẩn chứa nhiều âm điệu nhộn nhịp của cuộc sống miền biển. Nếu buổi sáng lặng lẽ với hàng trăm chiếc thuyền như say ngũ cùng một bầu trời đẫm sắc xanh lam kì ảo thì khi hoàng hôn buông xuống, biển lung linh bàng bạc sáng mà mỗi con thuyền là một nét lặng mộc mạc.

Đến với Làng Chài Mũi Né ngoài việc trải nghiệm cuộc sống và nghề chài lưới của các ngư dân tại đây, bạn còn có thể lựa chọn cho mình các loại hải sản tươi sống như: mực, cá, tôm, ghẹ, cua, ốc...để mang về chế biến các món ăn hoặc ăn tại chổ luôn, có người nấu nướng luôn với giá cực mềm so với mua ở chợ, mà lại còn được hải sản tươi ngon. Vào buổi sáng tầm 6h - 7h là lúc diễn ra cảnh mua bán tấp tập của người dân làng chài. Làng Chài vào buổi sáng như một khu chợ hải sản giá rẻ, thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế khi du lịch đến Mũi Né Phan Thiết.

💞 Có thể bạn quan tâm:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét