Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Các lễ hội truyền thống đặc sắc vào ngày Tết của người dân Phan Thiết

Ai đã lên kế hoạch cho một chuyến du xuân tại thành phố biển Phan Thiết vào dịp tết Nguyên Đán này thì chắc hẳn sẽ cực kỳ thích thú với những trò vui tôi sắp kể dưới đây nhé! Đảm bảo luôn (y)

Tới biển thì dĩ nhiên sẽ được tắm biển, thưởng thức hải sản tươi sống là chắc chắn phải có, khám phá những địa điểm nổi tiếng thì đường nhiên rồi đi du lịch cơ mà nhưng để có cơ hôi để tham gia, chiêm ngưởng các lễ hội truyền thống đặc sắc đầu Xuân thì chỉ có 1 lần thôi nhen.

Với ý nghĩa tạo không khí vui tươi đón Tết cổ truyền, và đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa nghệ thuật của nhân dân địa phương, cũng như góp phần phục vụ nhu cầu văn hóa tinh thần của du khách đến với Bình Thuận trong dịp Tết cổ truyền, nhiều hoạt động sôi nổi sẽ diễn ra trong suốt "3 ngày Tết, 4 ngày Xuân" sẽ khiến bạn không thể chối từ.
Lễ- hội-đua-thuyền-Phan-Thiết

Các lễ hội sẽ bắt đầu vào mùng 2 Tết và đặc biệt được nhắc đến đầu tiên đó chính là Lễ hội đua thuyền truyền thống chào Xuân trên sông Cà Ty. Hằng năm sẽ vào đúng 13h ngày mùng 2 Tết là con sông Cà Ty lại “dậy sống” bởi những màn trình diễn đua thuyền, quẩy thúng điệu nghệ của các vận động viên đến từ các phường trên thành phố Phan Thiết. Bất chấp cái nắng gắt của những ngày đầu xuân, người dân đia phương và cả du khách nước ngoài vẫn đừng đông nghẹt 2 bên lề đường sông Cà Ty hò reo, cỗ vũ nhiệt tình.
Lễ- hội-đua-thuyền-Phan-Thiết-1

Lễ hội đua thuyền xuất phát từ tín ngưỡng thờ Thần và thờ Cá Ông của ngư dân miền biển Phan Thiết. Vì thế lễ hội mang một tính chất thiêng liêng nhất định bên cạnh hội hè vui xuân. Ngoài ra, đây còn là cái nôi sản sinh ra nhiều tài năng cho đội tuyển đua thuyền quốc gia.

Và sau lễ hội đua thuyền sẽ lần lượt diễn ra các hội thi hấp dẫn khác như;
- Chạy vượt Đồi cát Mũi Né, sáng mùng 4 Tết tại đồi cát Mũi Né.
 - Giải leo núi Tà Cú diễn ra vào mùng 7 Tết (Hàm Thuận Nam) chinh phục ngọn núi được bao bọc bởi Khu bảo tồn thiên nhiên.
 - Giải leo núi Linh Sơn Tự (Tuy Phong) ngọn núi nổi tiếng với tượng Phật nhập niết bàn dài nhất Việt Nam, diễn ra vào mùng 9 Tết tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong

Chạy-đồi-cát-Mũi-Né

Leo-núi-Tà-Cú


Còn tại Trung tâm hướng dẫn tham quan du lịch thành phố sẽ liên tục diễn ra các nghi thức, lễ hội, triển lãm từ mùng 1-7 Tết như:
-Lễ viếng Thần tổ
-Tiền hiền làng Đức Thắng
-Viếng Chùa Bà Đức Sanh
-Trưng bày sinh vật cảnh và ảnh du lịch chủ đề “Phan Thiết vào xuân”
-Sân khấu hát bội “Trống hội vào xuân”
- Văn nghệ “Làng vui chơi – Làng ca hát”
-Giải Cờ tướng “Kỳ đài mùa xuân”
-Hội thi chim cảnh “Khúc nhạc mừng xuân”
-Liên hoan Lân-Sư-Rồng tại quảng trường đường Nguyễn Tất Thành
Lân-sư-rồng-Phan-Thiết

😤 Wow, tất tần tật các lễ hội đã liệt kê xong, quá hấp dẫn phải không nào các bạn trẻ? Còn chờ gì nữa, xách balo lên và đi du xuân thôi hihi
Đã quyết định trải qua kỳ nghỉ xuân ở đây, thì đừng bỏ lỡ những hoạt động thú vị trên nhé! Vừa tận hưởng kì nghỉ tuyệt vời lại được dịp khám phá những lễ hội truyền thống đầy sắc màu đầu năm mới thì còn gì bằng. Hi vọng bạn và gia đình sẽ tận hưởng cả mùa xuân mới đầy hân hoan và hào hứng cho cả năm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét