Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Cù Lao Câu - Phan Thiết đẹp tuyệt vời.

Cù Lao Câu là hòn đảo nổi giữa biển, cách bờ khoảng 9 km và có thể đến từ nhiều điểm như xã Phước Thể, xã Vĩnh Hảo, xã Bình Thạnh hoặc Cà Ná (Bình Thuận). Bạn có thể xuất phát từ Phước Thể, đi mất 45 phút trên ghe máy thì đến được đảo, trên ghe đến đảo bạn không những ngửi được mùi mằn mặn của biển, tanh tanh của cá phả vào mặt mà còn được đã mắt với ngư dân tắm tiên giữa biển đảo. 


Cù Lao Câu cách thành phố Phan Thiết khoảng 110 km về hướng đông Bắc, xung quanh đảo nước biển trong xanh biêng biếc. Khi nước xuống làm lộ ra muông vàng vỏ sò, vỏ ốc đẹp mê hồn. Bạn có thể tận hưởng bằng cách đi chân đất dọc bờ biển. Trên đảo có giếng cạn ở đồn biên phòng để lấy nước ngọt. Sau khi tắm biển bạn có thể lên xin nước ngọt để tắm lại nhưng phải tiết kiệm vì nguồn nước ngọt ở biển đảo rất quý hiếm. Cù Lao Câu là một trong những nơi có môi trường sinh thái biển tốt nhất Việt Nam, đồng thời nơi đây còn có rất nhiều bãi tắm sạch đẹp còn rất hoang sơ. Hiện nay Cù Lao Câu đang được quy hoạch để làm khu bảo tồn sinh vật biển, ở trong tương lai gần hứa hẹn triển vọng về du lịch sinh thái hấp dẫn du khách.


Chi phí cho một ngày trên đảo của một người khoảng 550.000 nghìn đồng bao gồm cả tiền ghe máy. Đảo thuộc quyền quản lý của bộ đội biên phòng nên nếu muốn ở lại qua đêm bạn phải xin phép bộ đội biên phòng trên đảo. Tuy nhiên, trên đảo cũng không có dịch vụ lưu trú nào nên muốn ở lại thì bạn cần tự mang theo lều, túi ngũ... Hoặc bạn có thể xin ngũ nhờ ở đồn biên phòng. các anh bộ đội ở đây khá thân thiện và luôn giúp đỡ mọi người. thường các nhóm chỉ ra đảo vào buổi sáng sớm và chơi đến chiều thì quay về đất liền.


Trên đảo có 2 quán mở thường xuyên, trong đó có quán Sóng Biển của ông Tư Hữu quán nấu ăn rất ngon. ông là người rất dễ mến, thân thiện và nhiệt tình. ông sẵn sàng làm hướng dẫn viên du lịch cho các bạn cả ngày trên hòn đảo này vì với ông nơi đây giống như ngôi nhà, nơi mà ông yêu thương nhất.


Cù Lao Câu có hai mùa rõ rệt mùa gió nam và mùa gió bấc. Thời điểm từ tháng 1 đến tháng 6, biển êm, tàu thuyền neo đậu tấp nập. Cây cối xanh tốt. Nhưng 6 tháng còn lại là mùa gió bấc khô cằn, khắc nghiệt. 


Tại đảo hiện có một đền thờ thần Nam Hải (cá voi) - vị thần mà theo tính ngưỡng của ngư dân rất thiêng liêng, nhiều lần cứu nguy cho ngư dân làm ăn trên biển bị nạn. Không ai biết ngôi đền do ai xây dựng và dựng vào thời nào nhưng phong tục tạp quán và sự tín ngưỡng vị thần trong ngôi đền vẫn được giữ gìn, lưu truyền và thờ phụng một cách trang nghiêm từ xưa đến nay, lễ cúng lớn nhất ở đền thờ thần Nam Hải trên Cù Lao Câu là vào dịp rằm và 16 tháng tư âm lịch hằng năm. Những cái tên như hang Yến, giếng Tiên, các hang đá cũng như lễ hội tháng tư trên Cù Lao Câu đã trỡ thành nơi hội tựu của gia đình, là nơi để các bạn trẻ thỏa tính hiếu kỳ, thích phiêu lưu mạo hiểm.

💞 Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét