Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Châu Âu trên đất biển Bình Thuận

Bình Thuận nắng, gió, biển xanh, cát vàng thì ai cũng biết, chỉ cần nhắc nhẹ cái tên thôi là biết “đi biển’ ngay rồi hihi. Nhưng rất ít, cực kỳ ít và hầu như là không ai biết được tại Phan Thiết – Bình Thuận còn có cái khung cảnh thơ mông, đồi núi chập trùng của Đà Lạt và một nét lãng mạng lá vàng rơi mang đậm chất Âu Châu.
Đó chính là Hồ Sông Quao tại huyện Hàm Thuận Bắc.
Hồ-sông-Quao-1

Hồ Sông Quao cách thành phố Phan Thiết 20km về phía bắc, gần ngay dưới chân đèo Gia Bắc nối giữa Lâm Đồng với Bình Thuận. Sơ lược lịch sử một tí cho các biết biết rõ hơn về Hồ Sông Quao này nhé.

Được khởi công xây dựng vào năm 1986 đến 1988 thì hoàn thành. Vai trò của Hồ Sông Quao là điều tiết nước tưới tiêu chủ yếu cho hơn 10ha lúa ở huyện Hàm Thuận Bắc, vì thế Hồ Sông Quao mang vai trò quan trọng đối cuộc sống của những nhà nông ở huyện Hàm Thuận Bắc nói riêng và nên nông nghiệp Bình Thuận nói chung.
Lối-vào-hồ-sông-Quao

Để đến được Hồ Sông Quao bạn có thể đi từ Quốc lộ 1A rẽ vào Quốc lộ 28, như đã nói trên hồ sông Quao nằm dưới chân đèo Gia Bắc, ô tô có thể vào tận vẹn hồ, còn đi xe máy thì có thể chạy sâu vào núi theo lối mòn trong rừng, lên những dốc cao, từ trên cao có thể ngắm nhìn dòng nước mênh mông, trải dài dưới con dốc.



Hồ-sông-Quao-2

Đập-chính-Hồ-Sông-Quao

Đây là cửa đập chính của công trình thủy lợi này, đây chính lá nơi mang lại ý nghĩa to lớn, giúp cho nên nông nghiệp của Hàm Thuận Bắc phát triển hơn, lớn mạng hơn tại Bình Thuận. Tự đập chính bạn có thể ngắm nhìn bao quát quang cảnh nơi đât, một chút hoang sơ, một chút kỳ vĩ và chút lãng mạn của núi rừng. 
Đập-chính-Hồ-Sông-Quao-1


Đến Hồ Sông Quao vào những tháng cuối năm, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những khu rừng đang độ thay lá, rất nhiều màu sắc.La ngã vàng vàng vẫn còn vương vấn nét xanh ‘xuân thì” nó đẹp như cảnh bên Tây ý các bạn ạ. Nghe nói Hồ Sông Quao đẹp nhất vào buổi  “hừng đông”, khi sương mù còn chưa tan, sương lãng đãng trên mặt hồ ảo diệu, tiếng chim hót vang khắp hồ, tiếng nước chảy róc rách từ khe đá nào đó, tất cả quyện lại như một bức tranh phong cảnh tuyệt sắc.
Hồ-sông-Quao-3

 Hồ sông Quao khác xa cuộc sống ồn ào, náo nhiệt, chỉ mang trong mình sự tĩnh lặng, nhẹ nhàng và yên bình. Đến Phan Thiết vào một ngày mệt nhòi, mang theo nhiều ưu phiền, hãy ghé nơi này – hồ Sông Quao, để cảm nhận sự bình yên trong tâm hồn, trút đi những hơi thở dài, để bắt đầu một ngày tốt đẹp hơn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét