Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Du lịch Phan Thiết đừng quên khám phá Mũi Kê Gà, điểm dừng chân thú vị.

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng hơn một tiếng chạy xe máy, Mũi Kê Gà là nơi có sức hút khó cưỡng đối với những ai yêu thích vẽ đẹp hoang sơ và hùng vĩ.
Hải Đăng Mũi Kê Gà nằm tại xã Thuận Qúy, huyện Hàm Thuận Nam cách thành phố Phan Thiết 30km về hướng nam. Sỡ dĩ có tên gọi này bởi ngọn hải đăng nằm trên một mũi đất nhô ra bờ biển khoảng 500m có hình giống đầu con gà. Ít ai biết đến ngọn Hải Đăng Kê Gà, một điểm dừng chân mới mẻ thú vị ở Phan Thiết. 


Điểm du lịch này đang thu hút nhiều du khách khám phá một công trình kiến trúc độc đáo, vừa muốn nghĩ ngơi thư giãn giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Nằm trên đảo Kê Gà, hòn đảo được đánh giá là nơi có cảnh trí đẹp nhất Hàm Thuận Nam, ngọn Hải Đăng Mũi Kê Gà với dáng đứng mạnh mẽ, cao vút trên nền trời xanh ngắt như khẳn định vị thế giữa một vùng biển trời tuyệt đẹp, màu xanh ngọc của nước biển hòa cùng màu xanh lơ của trời mây, màu trắng của những bãi cát dài, màu xanh của những rặng thùy dương và những gềnh đá hoa cương trắng hồng đã tạo cho nơi đây một vẻ quyến rủ khó tả, nguyên sơ và bình yên.

Đi theo con đường ven biển này, du khách sẽ không khỏi trầm trồ, ngạc nhiên trước vẻ đẹp thơ mộng nơi đây. Từ Mũi Kê Gà đi sang Hòn Bà, nơi Hai Đăng Kê Gà toạ lạc, thông thường phải đi thuyền máy hoặc thuyền thúng. Giờ đây việc di chuyển này rất dễ dàng, bởi bà con quanh vùng lúc nào cũng chuẩn bị tàu thuyền sẵn sàng để phục vụ. Hải Đăng Kê Gà hấp dẫn trước hết bởi ý nghĩa lịch sử của nó. Đây là ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á do người Pháp xây dựng năm 1897 và hoàn thành năm 1899. Mọi vật liệu để xây hải đăng điều do người Pháp vận chuyển từ Pháp sang. Theo sử cũ, Mũi Kê Gà được coi là một vị trí cực kì hiểm yếu của vùng biẻn từ Phan Rang đi Vũng Tàu. 

Ngay từ các thế kĩ trước đã có rất nhiều thuyền buôn qua lại nơi đây và bị đắm do không xác định được toạ độ, vị trí. Để đáp ứng nhu cầu vận tải của quân đội Pháp cũng như tàu buôn của nước ngoài qua đây, người Pháp đã cho nghiên cứu và xây dựng ngọn Hải Đăng Kê Gà. Trong hơn 100 năm qua, sau khi Hải Đăng Kê Gà được xây dựng, nó đã góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an toàn đường biển ở khu vực này. Với tầm quét là 22 hải lý, Hải Đăng Kê Gà trở thành " ánh lửa dẫn đường" cho mọi thuyền bè qua lại trong khu vực. Không chỉ cổ nhất ở Đông Nam Á, Hải Đăng Kê Gà hiện cũng là ngọn hải đăng cao nhất khu vực với gần 200 bậc thang xoáy trôn ốc có tổng chiều cao đến đỉnh đèn là 35m. 

Những bậc thang xoáy trôn ốc liên tục và không có chổ nghỉ ở lưng chừng làm nhiều du khách phải hụt hơi khi leo lên đây. Không ít người đã bỏ cuộc, nhưng nếu đã kiên trì cố gắng leo lên cao, khi những ô cửa kính bắt đầu xuất hiện, thì cũng là lúc những nổ lực của du khách được đền đáp, bởi qua những ô cửa kính nhỏ ấy, du khách sẽ nhìn thấy biển xanh thăm thẳm, với đường uốn lượn xa xa, với một vài con thuyền bình yên, thấp thoáng ngoài khung cửa trông thơ mộng như những bức tranh thơ mộng hữu tình.
Và khi đã leo lên đến đỉnh của ngọn hải đăng, bước chân ra lan can đài quan sát, du khách mới thật sự vỡ òa, choáng ngợp trước khung cảnh bát ngát, lồng lộng bên ngoài. Đứng trên đài cao, nghe gió lồng lộng thổi giữa bao la đất trời, thấy lòng mình hùng tráng một tình yêu quê hương, đất nước!

Từ trên đài quan sát của hải đăng nhìn xuống, không những được nhìn toàn cảnh mũi Kê Gà, mà du khách còn có thể nhìn ngắm toàn thể Hòn Bà với vô số phiến đá xếp chồng lên nhau ngoạn mục. Những phiến đá to, nhỏ, đủ loại kích thước hình thù, sắp xếp một cách tự nhiên dưới bàn tay của tạo hóa, vừa tạo nên sự hùng vĩ vừa như nâng đỡ cho ngọn hải đăng Kê Gà vươn xa ra mãi.


Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi để có thể đổi gió vào những ngày cuối tuần, hoặc một nơi nào đó vắng vẻ trong những kì nghĩ lễ thì còn chần chờ gì nữa mà không ‘xách ba lô lên và đi” du lịch Mũi Kê Gà ngay và luôn.

💞 Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét