Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Thác Bà Bình Thuận hùng vĩ mà dịu dàng giữa núi rừng.

Thác Bà Bình Thuận được đề cập khá nhiều trong các tour du lịch Phan Thiết Mũi Né bởi nơi này gắn liền với nhiều câu chuyện truyền thuyết li kì. Ẩn mình giữa khu rừng cổ của Bình Thuận, Thác Bà đẹp hoang sơ với những tảng đá lớn nhỏ dọc thác và những tầng thác chưa được khám phá trọn vẹn. 

Thác Bà Bình Thuận nằm ở Tánh Linh, cách thành phố Phan Thiết khoảng 100 km. Vị trí của Thác Bà khá xa nên khi du khách muốn đến tham quan nơi này đôi khi phải thay đổi một vài địa điểm du lịch Phan Thiết khác mới có đủ thời gian để thăm Thác Bà.

Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông, Thác Bà như một dòng suối tóc trắng xóa len lỏi giữa khe đá rừng cây, bền bỉ ngày đêm một âm thanh róc rách dịu dàng, đến khi đổ ra sông La Ngà rộng lớn. 

Để tận hưởng được vẻ đẹp của Thác Bà Bình Thuận, du khách phải chinh phục một chặng đường khá dài. Chặng đường này nghe qua có vẻ vất vả, nhưng thực sự nó lại như một hành trình trải nghiệm đầy lí thú của du khách giữa núi rừng, vừa trong lành, vừa xanh mát. Đến được Thác Bà, cả một khoảng trời như bừng sáng bởi dòng nước chảy qua 9 tầng với độ cai 20m nhưng vẫn giữ được vẽ đầm thắm khó tả. 

Thác Bà Bình Thuận ẩn chứa sự thi vị qua từng tầng chảy, những phiến đá đủ cở nhóm màu rong rêu của thời gian như làm dịu lại cái bản chất dữ dội của thác trong thiên nhiên, làm cho quan cảnh khu vực thác bình yên đến lạ lùng.

Thác Bà nằm gọn trong Núi Ông gắn liền với truyền thuyết xưa về tình yêu son sắc của người vợ, sự ăn năn hối hận của người chồng. Chuyện kể rằng nơi đây có hai vợ chồng và một người con trai chung sống. Người chồng rất yêu thương vợ nhưng có một tật xấu là khi ngồi vào bàn cờ, thì không ai hay điều gì có thể khiến ông phân tâm. Một ngày kia ông lên núi đánh cờ với tiên ông. Điều là những tay lão luyện, ván cờ kéo dài từ ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng kia, năm này đến năm nọ. Người vợ ở nhà chờ chồng đến khi tóc bạc như mây vẫn không thấy chồng về.Bà qua đời tóc xõa trắng bên dòng suối thành một ngọn thác. Sau khi kết thúc ván cờ, người chồng về nhà, vừa giận mình, vừa hối hận. Ông hóa thành ngọn núi ôm thác trong lòng. Đến nay, đền thờ ông bà Dinh Cậu vẫn còn thờ trên đỉnh núi.
Thác Bà Bình Thuận xưa nay không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh quan, mà còn bởi gắn liền với truyền thuyết thú vị về sự thủy chung trong tình cảm con người. cho đến bây giờ, các công ty tổ chức tour du lịch đến Thác Bà, đều nhấn mạnh câu truyện truyền thuyết ấy và được du khách đoán nhận trong sự hoan hỉ, cùng háo hức chờ đợi một hành trình tuyệt vời đầy ý nghĩa ở Thác Bà.


💞 Có thể bạn quan tâm:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét