Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Cá lóc chiên xù Phan Thiết.

Nếu kể tên những món đặc sản Phan Thiết thì không biết bao nhiêu là đủ. Với thời tiết như thế này thì thưởng thức một món ăn còn nóng, mới ra lò, thơm lừng là lựa chọn đầu tiên đối với những người đam mê ẩm thực Phan Thiêt. Và Cá Lóc Chiên Xù Phan Thiết là một trong những món được rất nhiều thực khách lựa chọn. 


Những con cá to khoảng 1kg được làm sạch sẽ rồi mang chiên. Cá khi chiên không bị cạo vẫy nhằm giữ được cái vị ngọt của thịt cá và tạo thành màu vàng ươm đẹp mắt khi món ăn đã hoàn tất. 


Và thưởng thức Cá Lóc Chiên Xù đúng điệu là cuốn với các loại rau sống như dấp cá, húng cây, húng lủi, quế, dưa leo, rau vạn thọ... Trong đó, rau vạn thọ và quế là hai loại rau không thể thiếu khi ăn kèm cá lóc chiên tại Phan Thiết. 


Nước chấm ăn kèm là nước chấm me non, được làm từ những quả me non, xanh nên nước chấm có màu xanh khác biệt và vị chua rất riêng. 


Tất cả gồm cá và rau cuốn vào bánh tráng dẻo chấm nước chấm me non tạo nên một sức quyến rủ khiến những ai đã từng ăn thì khó có thể quên. 


Ngoài ra, nếu muốn đổi món bạn có thể gọi "Cá lóc hấp hành mỡ " thay thế nhưng cách ăn không khác nhau. Thịt ca hấp không săn và dai như món cá chiên xù nhưng bù lại, món cá hấp gần như được giữ lại trọn vẹn vị ngọt của cá.


Lớp mỡ hành được rưới đều lên trên càng khiến con cá trở nên thơm ngon, bóng bẩy hơn hết. Nếu lựa chọn vùng biển Phan Thiết làm nơi nghĩ mát thì bạn nhớ thưởng thức món cá " ngon lành " này nhé!.

💞 Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét