Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Trái cây dĩa Phan Thiết - giải nhiệt mùa hè.

Phan Thiết được mệnh danh là thiên đường của những Resort, được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp, bãi biển trong xanh và những đồi cát trắng, vàng mênh mông. 

Bên cạnh đó Phan Thiết còn nổi tiếng bởi có nhiều món ăn ngon. Vì lẽ đó mà phố biển luôn luôn là địa chỉ vàng nằm trong điểm đến du lịch đầu tiên của du khách tham quan. 

Đến với Phan Thiết, ngoài việc phải thưởng thức cho bằng được những món hải sản tươi sống được nướng ngay trên biển hay mỗi buổi chiều lang thang la cà trên những con đường ăn uống thưởng thức những món ăn vặt nổi tiếng như bánh tráng mắm ruốt, bánh căn, bánh tráng cuốn nướng, răng mực, bánh quai vạc... thì các bạn cũng đừng nên bỏ qua món ăn vặt không kém phần hấp dẫn đó chính là trái cây dĩa Phan Thiết

Không biết món trái cây dĩa được xếp vào dạng món ăn hay thức uống nhưng nó được cho là món mang tính chất giải nhiệt cao. Trái cây dĩa dẫu được biết là món ăn phổ biến đâu đâu cũng có, nhưng với Phan Thiết nó lại mang một nét khác lạ mà thiết nghĩ không nơi nào có được đó chính là "chén bột lọc bọc dừa" nóng hổi. 

Đối với Sài Gòn, đặc trưng riêng của mỗi dĩa trái cây đó chính là những miếng dừa rim mềm ngon hấp dẫn, còn với Phan Thiết sự đặc trưng là chén bột lọc béo ngậy thơm ngon kết hợp với sự đa dạng hóa những loại trái cây theo mùa hấp dẫn, ăn kèm theo đó là đá bào, xi rô, đậu phộng và ít mức dừa rim khô làm cho dĩa trái cây mang một hương vị hết sức tuyệt vời và bắt mắt. 

Tùy khẩu vị, dĩa trái cây còn được cho vào một ít đậu xanh đánh và đường cát trắng theo yêu cầu của từng thực khách. Mỗi dĩa trái cây có giá từ 15 - 20 ngàn đồng, được bán vào mỗi buổi chiều từ 5 đến 10 giờ tối. 

Du khách có thể tìm đến các quán trái cây nằm trên đường Nguyễn Tất Thành đối diện Coop - Mart Phan Thiết, hay quán trái cây lâu năm ở gần ga xe lửa củ, hoặc những quán trái cây ven đường trung tâm Phan Thiết mà bạn có thể bắt gặp để thưởng thức cũng đều tuyệt vời. Những ngày nắng nóng như thế này mà thưởng thức dĩa trái cây như thế thì còn gì tuyệt vời hơn phải không các bạn!

💞 Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét