Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Xôi Vịt Phan Thiết - Đậm chất quê hương.

Xôi Vịt Phan Thiết là món ăn đã xuất hiện từ rất lâu và rất nổi tiếng đối với người dân địa phương, nhưng với du khách thì rất ích ai biết đến món ăn này của Phan Thiết. 

Xôi vịt Phan Thiết ban đầu được bán tại một quán nhỏ trên đường Lê Hồng Phong, gần với sân banh trường Phan Bội Châu. Có từ bao lâu thì không biết, nhưng ngay cái thời còn bé xíu lâu lâu vẫn được ba mẹ dẫn đi ăn tại quán này. Và bây giờ quán đã được dọn đi một nơi khác nằm trên đường Trần Hưng Đạo, vì quán nổi tiếng từ xưa đến giờ nên không cần để bảng hiệu gì cả mà ai ai cũng biết đến...Vẫn y cái hương vị đó, mùi nếp, đậu xanh, mỡ vịt tạo nên vị xôi rất ngon. 

Vịt được luộc chín thịt dai và ngon. Và tất nhiên thịt vịt được chặc ra chứ không phải xé ra như gà, một thứ khác quyết định độ ngon của món này hay rất nhiều món đặc sản khác đó chính là nước mắm chấm. Nước mắm chấm ở đây là nước mắm gừng giã, thêm tý đường cho đặc lại, tạo thành vị ngọt ngọt mặn mặn. Nếu nhiều du khách không quen với nước mắm ngọt này thì có thể vắc thêm tí chanh vào thì sẽ hài hòa được.

Không chỉ ăn xôi với vịt mà ở quán bạn có thể ăn gỏi vịt, cháo vịt. Ở Phan Thiết ngoài quán này ra thì còn có một quán xôi vịt khác và nhiều du khách biết hơn đó là các quán xôi vịt nằm trên đường Tuyên Quang, con đường nổi tiếng với món bánh xèo Phan Thiết. Hoặc nếu khó tìm quá thì bạn có thể ăn món này tại chợ Phan Thiết, ngay khu vực ẩm thực. Ngoại trừ ở chợ Phan Thiết bán món này từ sáng đến chiều, còn các nơi khác thì chỉ bắt đầu bán vào khoản 4 giờ chiều các bạn nhé!. 


💞 Có thể bạn quan tâm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét