Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Lạ miệng với món Ốc Hương Nướng - Món ngon Phan Thiết.

Ốc Hương là một món ăn rất được nhiều du khách ưa thích, có thể thưởng thức ở khắp các tỉnh thành ở Việt Nam. Nhưng với khách du lịch sành ăn, ngon và kích thích vị giác nhất chính là món ốc hương nướng trên bếp than hồng tại các quán ăn hải sản tại thành phố Phan Thiết. 


Ốc hương là loài nhuyễn thể sống ở biển và là thực phẩm lành tính, cung cấp nhiều chất đạm, vitamin nhóm B và đặc biệt không có Cholesterol. Thịt ốc hương mềm, ngon ngọt và nhất là hương thơm (như tên gọi) nên là nguồn nguyên liệu để chế biến những món ăn ngon. 


Riêng món ốc hương nướng nghe có vẻ mộc mạc nhưng qua sự sáng tạo của người dân vùng biển Phan Thiết món " ốc hương nướng" được nâng tầm qua những bí quyết trong cách nướng và chế biến món chấm ăn kèm! 


Theo một số đầu bếp của các quán hải sản dọc đường Phạm Văn Đồng, ốc hương nướng trên bếp than hồng không thể làm nhanh theo yêu cầu của thực khách mà phải trải qua nhiều bước, nhiều khâu khi đưa ốc lên vĩ nướng. 


Trước hết, nướng phải canh đúng thời điểm vảy ốc bong ra, để nguội bớt rồi chấm dầu ăn vào miệng ốc mới tiếp tục nướng tiếp. Chấm thêm dầu ăn để ốc hương nướng thêm vàng, thêm béo. 


Với món chấm ăn kèm. Theo người dân Phan Thiết, ốc hương vốn kị nước mắm, dù là mắm ngon có tiếng của Phan Thiết cũng sẽ làm món ăn không còn ngon. 


Để món nước chấm tăng thêm hương vị cho ốc hương nướng phải được pha từ gia vị, tương ớt, thêm chút tỏi thơm, vị ngọt của đường...Hay đơn giản là hổn hợp của chanh, muối, tiêu, ớt để ăn kèm sẽ thêm phần ngon miệng. Còn nếu thực khách thích vị cay có thể chọn xì dầu đặc, thêm chút me chua và vài lát ớt xắt cay là đủ.

💞 Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét