Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

NEM CHẢ NƯỚNG PHAN THIẾT

Nem chả nướng – mới nghe qua là nghĩ tên Nha Trang, Khánh Hòa liền. Nhưng từ giờ hãy nghĩ thêm Phan Thiết nữa nhé và nem chả Phan Thiết đặc biệt hơn nhiều nè.




Kể về ngày xửa ngày xưa tí tẹo ha. Nhớ cái thời mà tôi còn học cấp 1, thì món nem chả nướng ở Phan Thiết được xếp vào loại món ăn hạng sang. Thời đó chỉ có hai quán Như Mây và Thu Trang, nên bán đông đắt lắm, khách du lịch ghé ngang Phan thiết là tấp vào liền. Món nem chả nướng thời đấy vẫn còn xa xỉ, bọn nhà vừa đủ ăn đủ mặc như tôi thì cả năm mới được ăn một lần, mà kiểu ăn cho hả hê cơn thèm thôi, chứ chả no nê cái bụng gì cả.




Còn bây giờ hử!? Bán đầy ra đấy, ngoài lề đường, quán nho nhỏ, giá thì bình dân hợp lý nên chả ai thèm nhớ đến Như Mây hay Thu Trang nữa. Giờ phổ biến hơn xưa rồi, quán nào ngon rẻ thì chọn vào mà xơi thôi, chẳng bận tâm sang trọng thế nào hí hí

À tại sao ở đầu bài tôi lại nói nem chả nướng Phan Thiết là đặc biệt? Đừng vội thắc mắc, bây giờ giải thích cho nè hehe. Sở dĩ mà đặc biệt là có thêm nhiều món phụ như thịt nướng xả, chả lụa hay bò lá lốt (tùy quán) ăn vừa thêm phần ngon miệng, vừa đỡ ngán. Chứ nem chả nướng Nha Trang thì chỉ có bánh tráng cuộn nướng với nem thôi, ăn mà phát buồn í, chỉ cuốn được mỗi hai món thôi, ăn tới ăn lui “rầu ơi là rầu” mà này theo ý tôi là thế nhé, còn tùy vào mỗi người thưởng thức nữa mà ha, nên các bạn “huê” Nha Trang có lỡ đọc được đừng ném đá nha hihi.




Không biết mọi người quê tôi ăn nem chả nướng kiểu cách ra làm sao, chứ còn riêng tôi ăn nem chả nướng phải có bài bản đàng hoàng. Thí dụ cuốn đầu tiên tôi sẽ cuốn nem+thịt, cuốn thứ 2 tôi sẽ cuộn nem+thịt+bánh tráng chiên, cuốn thứ 3 nem+chả lụa, cuốn thứ 4… 5…6… và cuốn thứ “en-nờ” là tôi dồn hết tất cả gì còn lại trên dĩa cho vào 1 cuốn, sau đó xoáy sâu vào chén nước mắm sền sệt pha lẫn đậu phông giã nhuyễn và xơi lẹ. Tôi gọi đó là cuốn “tuyệt thực” hahaha ngon không thể tả được, thử ăn như tôi một lần để trải nghiệm cảm giác ngốn một cuốn ú nù vào miệng và nói chuyện không để “chúng nó” văng lung tung húy húy.

Quán nem chả Hiền trên đường Trần Hưng Đạo ( nằm gần truồng THPT Phan Thiết, chỉ bán vào buổi tối) đây là quán đầu tiên tiên phong xuống vỉa hè, giá cực bình dân và rất rất là đông khách luôn. 18h giờ bán khoảng tầm 21h là đã hết rồi nhé <3

💞 Có thể bạn quan tâm:

👌 Cá lóc chiên xù Phan Thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét