Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Chùa Cậy Thị ngôi chùa linh thiêng với những câu chuyện kì bí.

Chùa Cây Thị là ngôi chùa cổ có hơn 200 năm tuổi, chùa nằm ở thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm, tp Phan Thiết. Đây là ngôi chùa có nhiều bí ẩn và li kì về loài rắn. Từ xưa, chuà Cây Thị đã nổi bật với sự tích về cây thị cổ thụ rất to. Đứng từ xa vẫn có thể ngắm nhìn được tán cây, vì vậy ngôi chùa mới có tên là chùa Cây Thị. Tên chính của chùa là Long Thiền. Chùa đã được xây dựng từ rất lâu, đã từng trãi qua các thời kì đấu tranh, thăng trầm lịch sử nên chùa cùng với cây thị ngày càng điêu tàn và xuống cấp hơn. 


Chùa Cây Thị được cho là nơi tọa lạc rất nhiều âm khí vì trước kia nó là vùng đất nghĩa địa, cũng chính là nơi để các cụ tổ chức lễ mai táng. Chính vì những huyền bí, hoang sơ và linh thiên của vùng đất, không chỉ có người dân không dám đến đây mỗi khi chiều tà mà trước kia có rất nhiều vị trụ trì ở đây nhưng cuối cùng cũng xin bỏ đi nơi khác. 


Đến nay, sư trụ trì Thích Nữ Hạnh Châu đến tiếp quản, sư đã tiếp quản 16 năm. Chùa Cây Thị vốn nổi tiếng với loài rắn, đây là ngôi chùa có rất nhiều loài rắn sinh sống. Câu chuyện trở nên kì bí, linh thiên như loài rắn sẽ xuất hiện mỗi khi nghe đọc kinh ở chánh điện, vườn rau cũng toàn rắn, lúc ngũ cũng có rắn nằm bên cạnh giường. Điều đáng nói, sư cùng phật tử phát quang chùa thường xuyên đem rắn đi nơi khác nhưng cuối cùng loài rắn cũng trở về đâu lại vào đấy. 


Ngoài ra, Chùa Cây Thị còn nhiều chuyện kì bí khác, câu chuyện nước tại chùa thì mặn, trong khi đó, nước tại các hộ dân quanh đó thì bình thường. Đây là câu chuyện khá kì bí và linh thiêng, đến nay vẫn chưa có lí giải cho vấn đề này. Bên cạnh đó, chùa Cậy Thị còn là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng, thanh tịnh. Đây là nơi để người dân đến đây để dân hương, cúng bái và là nơi tâm linh, niềm tin, cũng là nơi có vị trí thoáng đãng, tự nhiên và hài hòa đối với các du khách đã từng đến đây. 

💞  Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét