Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Tập hợp những món ngon được chế biến từ Thanh Long.

Bình Thuận nơi của biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng những món ăn đặc sản trứ danh làm nên thương hiệu du lịch Bình Thuận hấp dẫn du khách hôm nay còn là những trang trại thanh long tuyệt đẹp, trĩu quả đỏ thắm và nhất là những món ăn ngon được chế biến từ trái " Rồng xanh" Bình Thuận. 

Thanh Long là loại cậy mang họ xương rồng, trái thanh long ngon ngọt và bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng làm đẹp và thanh lọc cơ thể. Thanh long ngoài ăn tươi còn có thể làm sinh tố, sấy khô, làm rượu và chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như chè, xu xoa, súp...

Đến với vùng đất nắng gió Bình Thuận, thanh long sẽ được biến tấu một cách khéo léo, công phu và bắt mắt với các món ăn quen thuộc nhưng không làm mất đi hương vị của món ăn như: bò phi lê xào búp thanh long, bạn phải lựa chọn những loại búp non nhất, xắt làm hai rồi xào chung với thịt bò thái mỏng, kèm gia vị sao cho hài hòa, búp thanh long được xào nhừ ăm chung với thịt bò tạo hương vị vừa ngọt của thịt lại vừa thanh của thanh long, nhất là vị thanh, ngọt, giòn của búp thanh long non sẽ làm món ăn ngon hơn nhưng vẫn không mất đi hương vị của thịt. 
Kem thanh long.
Bạn cũng sẽ được thưởng thức món thạch thanh long với nhiều màu sắc hấp dẫn chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trãi nghiệm thú vị khi nghĩ ngơi và khám phá vùng đất trù phú này. 

Một địa chỉ thú vị mà du khách có thể thưởng thức được những món ăn độc đáo và hấp dẫn được chế biến từ thanh long là nhà hàng Tà Cú thuộc khu du lịch cáp treo Tà Cú. Tọa lạc tại km 28 quốc lộ 1A, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Cùng với thưởng thức thực đơn thanh long, đến đây du khách còn được tham quan thắng cảnh tuyệt đẹp của quần thể chùa Núi như chùa Linh Sơn Trường Thọ, chùa Tổ, hang Tổ, Tượng Tam thế Phật, khám phá các loại động vật, thực vật quý hiếm và ngắm nhìn tượng phật nằm trên núi dài nhất chậu Á.

💞 Có thể bạn quan tâm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét