Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Tham quan vườn thanh long sinh thái tại Bình Thuận, địa điểm đáng tin cậy cho các bạn đi phượt!

Bữa mình vô tình có đọc một bài báo trên trang du lịch của Bình Thuận, đại loại nội dung là nhóm du khách này muốn tham quan cơ sở làm nước mắm để xem cách người dân ở đây làm nước mắm như thế nào, cũng như là tham quan vườn thanh long ở Phan Thiết, Bình Thuận – hai đặc sản nổi tiếng ở đây!

Tuy nhiên, do việc tìm kiếm địa điểm tham quan khó khăn (hoặc không có) nên họ có phần khá thất vọng và bày tỏ sự tiếc nuối cho du lịch Bình Thuận.

Là một người con của Phan Thiết, lại trực tiếp tham gia vào việc quảng bá du lịch của quê nhà (mình làm dịch vụ homestay cho các bạn phượt), nên mình hiểu phần nào nguyện vọng của nhóm khách này vì bản thân mình khi đến Đà Lạt mình cũng muốn vào vườn dâu để tham quan, hái những trái dâu chín mộng và tức nhiên là…chụp hình kỷ niệm hay đặt chân vào vườn nho Ba Mọi khi đến Phan Rang, Ninh Thuận; leo trèo các vườn cây ăn trái ở Cần Thơ hay các tỉnh khác của miền Tây để tự mình hái và nếm được vị ngọt thanh của trái măng cụt hay trái mận; ăn thì chả bao nhiêu, chủ yếu vẫn là “cái cảm giác” nó thích thú như thế nào! 

Thì tương tự việc đặt chân đến Bình Thuận với mong muốn được vào vườn thanh long và tự mình cắt những trái thanh long chín đỏ, nếm được hương vị ly rượu cocktail thanh long đỏ ở đây thì quả là rất tuyệt đúng không nào?

Ngoài cung đường đẹp nhất Việt Nam - Bàu Trắng Mũi Yến, Kê Gà - ngọn hải đăng cao và cổ xưa nhất Việt Nam, Mũi Né thủ đô của những resorts, lâu đài rượu vang Sealinks city đầu tiên Việt Nam cùng nhiều điểm thu hút người đam mê xê dịch khác như Suối Tiên, Chùa Núi Tà Cú, đồi cát Suối Hồng, bãi tắm Đá Ông Địa…thì những vườn thanh long ở đây là một điểm nhấn không thể bỏ qua vì chỉ có Bình Thuận mới là “lò” của loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ này.

Cô Tư’s Homestay – Phượt Phan Thiết xin giới thiệu đến các bạn Ta ba-lô nhà mình một vườn thanh long khá rộng và đẹp của Bình Thuận, đó là vườn thanh long của hợp tác xã sản xuất thanh long Hàm Minh 30 - chủ vườn là chú Trung, cô Chi– địa chỉ cụ thể là:

Số 703- thôn Minh Tiến - Xã Hàm Minh - Huyện Hàm Thuận Nam - Bình Thuận (mã số thuế 3401112147 Đăng ký & quản lý bởi Chi cục Thuế Huyện Hàm Thuận Nam)

Trước khi đến, các bạn vui lòng alo cho Cô Chú hoặc chị Hoà (con gái Cô Chú) nhé:

Chú Trung: 
0169 7844 727

Cô Chi: 
0121 8818 345

Chị Hoà: 
0909 326 143

Vườn thanh long này là của nhà bạn mình nên mình khá tự tin giới thiệu đến các bạn, nếu bạn nào có đi cung Kê Gà hoặc chùa núi Tà Cú thì hãy ghé qua nhé, các bạn có thể tham quan miễn phí, muốn chụp hình hay phỏng vấn Cô Chú chủ vườn thì cứ hỏi nhé ^^ Gia đình khá thân thiện, vui vẻ và cởi mở, nhà lúc nào cũng tấp nập khách vào tham quan và nghỉ ngơi tại đây. Các bạn có thể mua thanh long để làm quà, vừa rẻ lại vừa ngon và mát nữa hehe...

Bật mí là chú Trung và cô Chi cũng thích văn nghệ lắm, toàn đãi khách văn nghệ thôi, bạn nào muốn câu cá ngoài ao hay hái trái cây ngoài vườn thì nhớ nhất định phải ghé nha!

Chúc các bạn có được chuyến đi đáng nhớ và ý nghĩa nhất khi đến Bình Thuận nhé.


Thanh long đang vào mùa thu hoạch

Con đường dẫn vào nhà của Cô Chú chủ vườn thanh long

Hoa thanh long cực kỳ đẹp nhé


Chỉ vài tuần sau thì những bông hoa trắng muốt được thay thế bằng những trái thanh long đỏ tuyệt đẹp thế này




Một góc vườn

Cô Chú chủ nhà vườn thanh long Hàm Minh 30





Các bạn vào tham quan chụp hình vườn thanh long (bạn mình là cô bạn mặc áo sọc, đứng thứ hai từ phải sang)










Mùa thu hoạch đến rồi, hái thôi nào



Các bạn đến tham quan vườn và nghỉ lại nhà vườn











Có thể bạn quan tâm:

>> Chao đảo cùng 4 quán cà phê chụp hình sống ảo tung chảo tại Phan Thiết

4 nhận xét:

  1. cho mình xin số đt của cô chú nhé bạn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình có cập nhật lại số điện thoại của chủ vườn trong bài viết, bạn có thể tham khảo nhé, hoặc bạn có thể xem số bên dưới nha:

      Chú Trung: 0169 7844 727

      Cô Chi: 0121 8818 345

      Chị Hoà: 0909 326 143

      Chúc bạn có chuyến tham quan thật vui:)

      Xóa
  2. Sakleshpur is a beautiful town with indeed gorgeous magnificent hills and the Western Ghats. It is a hill station where the people will heartily feel an amazing nature view. Visitors can choose the best Holiday homes in Sakleshpurfor their comfortable stay. So what are you waiting for? For, more details visit Streamedge website.

    Trả lờiXóa
  3. Thanks for sharing this post Are you attempting to find the Best Accommodation in Sakleshpur Streamedge Homestay is best to think about. Come here for a better experience. This place contains a lot offer you over serene surroundings & comfortable accommodation alternatives. This is often aesthetically designed with an abundance of windows providing the pleasing view of a surrounding lush green coffee plantation.

    Trả lờiXóa