Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Bánh bèo Phan Thiết ăn một lần nhớ mãi.

Nhắc đến bánh bèo người ta sẽ nghĩ ngay đến bánh bèo Huế món ăn nổi tiếng từ Bắc đến Nam. Ở Phan Thiết cũng có bánh bèo nhưng khác với bánh bèo Huế, bánh bèo Phan Thiết có mùi vị, hình dáng, rất đặc biệt.


Bánh bèo Phan Thiết có hình dáng nhỏ xinh có thể ví như những chiếc nắp chai, bánh được đổ trong một cái chun nhỏ. Bánh gồm ba thành phần chính: thứ nhất là phần bánh được làm từ bột gạo, tiếp theo là phần nhân để rắc lên bánh có thể làm bằng nhân tôm hoặc đậu xanh xoay nhuyễn và cuối cùng là nước chấm khâu quan trọng làm nên cái hồn của bánh bèo Phan Thiết là một hỗn hợp bao gồm nước mắm, ớt, tỏi, đậu phụ giã nhuyễn. Khi ăn người ta sẽ cho bánh bèo vào một cái đĩa rồi thêm đậu xanh, nước mắm, cùng các nguyên liệu ăn kèm cho người thích ăn béo như bánh mì được cắt nhỏ rồi chiên giòn, tốp mỡ, hành...


Ngoài ra còn có bánh bèo ngọt, bánh bèo ngọt có màu xanh, vị ngọt thanh cùng mùi thơm của lá dứa thường được ăn kèm với muối mè, ngoài chợ người ta hay bỏ thành bịt để các bà nội trợ mua về làm món ăn chơi cho em nhỏ hoặc nhâm nhi cùng cốc nước trà.



Bánh bèo thường được bài bán trong những gánh hàng rong, thường là ở lề đường hoặc trong các khu chợ hay có những cô gánh hàng đi bán dạo quanh các con hẻm mỗi buổi sớm, một đĩa bánh bèo chỉ có giá tầm 10k.


Sáng sớm đang đói mà thấy gánh bánh bèo đi qua thì nhớ kêu ngay cho con một đĩa ăn ngay và liền nhé, một buổi sáng thanh đạm mà vẫn ngon lành cành đào. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét