Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Chuyện phiếm vườn nho và lâu đài rượu vang ở xứ người vs xứ ta!

Vineyard - trong tiếng việt nghĩa là vườn nho!
Bạn nào nhà mình từng đi Phan Rang ghé qua vườn nho của chú Ba Mọi rồi? Nếu ai chưa đi thì tranh thủ đi đi nha! Nên đi vào mùa hè, đặc biệt là khoảng cuối tháng tư đầu tháng năm thì trái sẽ nhiều.
Tám chuyện đêm phia một chút...về vườn nho ở xứ người vs xứ ta nà!
Vườn nho ở Phan Rang được trồng theo giàn trong khi vườn nho ở Melbourne, Úc thì lại được ép gọn trồng theo hàng, thẳng tắp cao tầm ngang đầu người...
Ai mún vào vườn nho và thử rượu ở Úc thì nên đi vào tháng 2 hoặc tháng 3 để tham quan vườn nho nhá Kkk. (Mùa hè nước Úc bắt đầu từ tháng 12, rất nóng, nhiệt độ trên dưới 30 độ C trong khi Châu Âu hay các nước như Hàn, Nhật lại lạnh cóng)
Ai yêu thích đọc sách, đặc biệt là sách kinh doanh và có đọc qua cuốn Chiến Lược Đại Dương Xanh sẽ bít thương hiệu rượu nổi tiếng của Úc - Yellow Tail cạnh tranh trực tiếp, thậm chí còn đánh bại cả các nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng tại thung lũng Napa, Cali, Mỹ!
Còn ai mê rượu và mún tham quan mô hình làm rượu cũng như vườn nho được mô phỏng lại ở thung lũng Napa thì có thể ghé Lâu Đài Rượu VangPhan Thiết, giá vé chỉ 100k và được thử một loại rượu hoặc bạn có thể mua rượu về làm quà nha Hihi
P/s: Yarra Valley, Mel, Aussie on 24th Dec! Merry Xmas, everyone <3



 💞 Có thể bạn quan tâm:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét