Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Phan Thiết tưng bừng chào đón giáng sinh.

Bạn đang phân vân Noel này không biết phải đi đâu, hãy đến với thành phố Phan thiết. Phan Thiết không những là nơi hội tựu những danh lam thắng cảnh, rừng vàng biển bac, ẩm thực phong phú mà nó còn là nơi hội tựu của những lễ hội như ngày lễ rước đèn đêm Trung Thu, lễ Nghinh Ông...và đặc biệt hơn nữa ngày lễ Noel.



Tại các nhà thờ lớn như Thanh Hải, Phú Thủy, Vinh Phú, Lạc Đạo... nhiều tuyến đường đã được trang trí, xây dựng nhiều mô hình hang đá, cây thông Noel, lưới đèn công phu, nhiều màu sắc đã tô điểm thêm cho không khí đón giáng sinh thật sinh động, ý nghĩa, trở thành một hoạt động sinh hoạt văn hóa đặc sắc của người dân thành phố Phan Thiết.


Hòa mình vào dòng người để đổ về con đường Thanh Hải, nơi có đông đảo giáo xứ trên địa phương, trong tối ngày 24/12, mọi người dễ dàng cảm nhận được không khí giáng sinh thật rộn ràng, tấp nập. Nơi đây, cứ mùa giáng sinh về, các nhà thờ, giáo họ, giáo hạt điều tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, trang trí hang đá thật lộng lẫy, nhiều kích cỡ khác nhau dọc hai bên đường.


Được biết, khu phố A, phường Thanh Hải đang chỉ huy một số người dựng cổng chào của giáo họ. Khu phố 2 có hai giáo họ, Sung Thượng và Đông Xuyên. Riêng giáo họ Sung Thượng đông nhất giáo xứ Thanh Hải với hơn 320 hộ, khoảng 1.150 giáo dân. Do đông giáo dân nên Sung Thượng cũng là giáo họ mạnh nhất về các phong trào như văn hóa nghệ thuật và thể dục thể thao và năm nào cũng được người dân khắp thành phố Phan Thiết bình chon là địa bàn trưng bài cảnh trí đón giáng sinh đẹp nhất, ấn tượng nhất, quy mô nhất trên trục đường chính Dã Tượng, Hiền Vương và 2 đường nhánh.


Để có đêm giáng sinh vui vẽ, ấm cúng, bên cạnh những nghi lễ trang trọng, những tiếc mục văn nghệ, những biểu tượng cho ngày lễ Thiên Chúa Giáng Sinh, những cây thông cao và những hang đá mang tính huyền thoại thể hiện sự tôn kính, giáo dân đã chung tay hợp sức cùng nhau tạo nên những điều tốt đẹp nhất. Giáng sinh hàng năm còn là dịp để người dân lương – giáo cùng nhau vui vẻ, đoàn kết chan hòa trong bầu không khí thanh bình, ấm áp, phấn khởi. Khắp nơi nơi, tất cả cùng náo nức chào đón một giáng sinh an lành đang đến.

💞 Có thể bạn quan tâm:






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét