Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Trứng mực đặc sản đất Phan - Ăn một lần nhớ mãi!

Trứng mực – một món ăn vặt khá ngon, còn được xem là đặc sản của thành phố biển Phan Thiết.
Trứng-mực-Phan-Thiết

Tôi rất thích món này, khoái khẩu luôn đó.  Ở Sài Gòn không có, nên thèm lắm, về nhà được là í a í ơi: Mẹ ơi, đi chợ nhớ mua trứng mực về ăn nha, thèm quá mẹ ơi”. Là cứ ngồi đó mà đợi, trứng mực cú để mẹ lo hihi

Trứng mực hình thoi, màu trắng đục, ban đầu nhìn có thể lạ lẫm, tuy nhiên khi hấp lên nóng hổi với gừng, đem ra dĩa còn vương vấn một chút khói nóng, sẽ khiến miệng bạn chép chép, dạ dày thì “la” í ới, vì sao thế nhỉ?? Hihi đơn giản là vì trứng mực Phan Thiết quá hấp dẫn. Món này ăn rất đơn giản, chỉ cần chén muối tiêu chanh bên cạnh, dầm thêm trái ớt hiểm cay xè, một đĩa rau răm ăn kèm cho thơm và một đĩa đồ chua là đủ. Thích nhất ăn vào buổi trưa mát, mua về ngồi nhăm nhi xem ti vi hay xế chiều rủ cả hội chị em qua chợ rồi người một dĩa, vừa ăn vừa buôn dưa, lát nhìn lại thì dĩa chất chồng haha
Trứng-mực-hấp-và-chiên

Đặc biệt trứng mực còn được chế biến thành chả. Trứng mực mua về, giã nhuyễn bằng tay, để chả mực có độ dai phải giã đều tay và giã liên tục, cho thêm gia vị như: đường, muối, tiêu và một chút đầu hành đập dẹp, sau đó trộn đều tất cả hỗn hợp gia vị và trứng mực đã được giã nhuyễn lại với nhau, tiếp tục giả cho đến khi trứng mực đã quết lại, sau đó thoa một tí dầu vào cái măm lớn, múc trứng mực đã giã ra măm, dùng tay ép lại thành hình tròn, miếng to hay nhỏ là tùy thuộc vào người bán làm, sau đó cho vào nồi hấp sơ qua và cuối cùng cho vào chảo dầu chiên, chiên đến khi thấy 2 mặt đều vàng thì vớt ra. Lúc này đã có thể đem ra chợ bán (y)

Miếng lớn người bán sẽ cắt ra thành từng miếng nhỏ hình tam giác, lúc ăn châm với tương đen, tương đỏ và thêm chút sa-tế cho cay cay, cũng ăn kèm đồ chua và rau răm luôn. Một đĩa trứng mực bán ngoài chợ làm sẵn từ 10.000 đến 15.000 đồng, cả hấp hay chiên thì cũng đồng giá với nhau.

Trứng-mực-Phan-Thiết-2

Trứng mực thường được bán ở góc đầu đường Lý Thường Kiệt (đầu chợ) hoặc bên trong chợ Phan Thiết. Ngồi lê đường vừa ăn vừa ngắm cảnh sinh hoạt của những người dân buôn ở chợ. Thấy hay hay, ngồi lâu thấy được nhiều chuyện đời lạ lắm (y)

Nói chung là đã tới Phan Thiết phải ăn một lần cho biết nhé các bạn. Bảo đảm sẽ ghiền, sẽ nhớ mãi, không đâu có mà ngon mà rẻ như Phan Thiết quê tôi đâu.

💞 Có thể bạn quan tâm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét