Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Trứng vịt lộn Phan Thiết đặc biệt từ dĩa đồ chua ăn kèm...

Các bạn có bít trứng vịt lộnPhan Thiết khác biệt ở chỗ nào không? Vì ngoài rau răm, tỏi, ớt, muối tiêu ra thì "ăn tiền" ở cái dĩa đồ chua đó ạ! Kkk
Ở Phan Thiết đồ chua là món ăn kèm rất được ưa chuộng vì nó tạo cảm giác không những không ngán mà còn ăn rất ngon miệng;)

Trứng vịt lộn/ cút lộn bán ở vỉa hè rất nhiều, bạn cứ tắp xe vào chỗ nào ăn cũng ngon hết! Chỉ 6k - 7k/1 trứng thui nhé;)

À, món trứng vịt lộn này ngoài Việt Nam ra thì chỉ có rất ít nước Châu Á khác có, mình không rõ những nước khác nhưng chắc chắn là ở Philippines người ta ăn món này, thậm chí còn được bán ở cửa hàng tiện lợi 7Eleven nữa đó. Ở đây người ta gọi nó là "balut", nhưng người Pinoy lại ăn với muối tiêu hoặc giấm (họ cực thích giấm, ăn nhiều món với giấm) và không có rau răm, tỏi, ớt hay đồ chua ăn kèm!

Ngoài rất ít một số nước Châu Á ra thì các nước Châu Mỹ hay Châu Âu tức nhiên là người ta hẻm ăn được món này rầu! 

Thậm chí họ còn tổ chức các cuộc thi xem ai ăn balut nhiều nhứt và thường hỏi nhau câu "Can you Eat balut?", nghe nó cứ giống như người kia có một khả năng đặc biệt nào đó giống như câu hỏi "Can you play the guitar?" Hay "Can you swim?"
Haha... Người Việt mình giỏi chớ bộ, có "khả năng" ăn trứng vịt lộn lun! Yeah, we can eat balut kkk 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét