Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng Phan Thiết bạn đã thử chưa!

Cá lồi có lớp da trơn, thoạt nhìn thì giống cá đuối nhưng nhỏ hơn và không có đuôi dài. Cá lồi thường xuất hiện giữa tháng 7 và tháng 9, những con cá lồi lớn nhất có thể nặng từ 3-5 kg, trung bình từ 1-2 kg và nhỏ nhất là 0,5 kg. Thông thường cá lồi lớn thì sẽ có nhiều thịt và ngọt hơn. Có nhiều món ăn ngon được chế biến từ cá lồi: nấu canh chua, kho tỏi, tiêu hay ớt. Nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng. Đây là món ăn đặc biệt nổi tiếng tại Phan Thiết bạn không nên bỏ lỡ.


Để chế biến món ăn này ngon, bạn phải biết cách lựa cá. Bạn chỉ nên chọn những con cá khoảng từ 1-2 kg, vì khi đó thịt cá mềm, béo, lớp sụn bên trong còn mềm và quang trọng hơn cả là cá sẽ không có mùi hôi đặc trưng như những con cá lớn. Là loài cá da trơn nên khi chế biến, việc đầu tiên là phải dùng dao cạo sạch lớp nhờn hoặc có thể dùng lá xả để chà cho sạch.
Tiếp đến mổ bụng, bỏ hết ruột. Rửa cá bằng nước muối rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch. Thái cá thành từng phần  bằng khoảng 2 ngón tay, xếp cá vào đĩa và đem hấp. Cá hấp chín sẽ được rưới lớp mỡ hành và đậu phụ rang lên trên.


Để món ăn này được tròn vị, người ta sẽ chuẩn bị bánh tráng cuốn loại ngon, bún tươi, rau và rau thơm các loại, cùng với loại nước chấm đặc biệt được chế biến từ gan heo chín đánh nhuyễn với nước mắm, đường, ớt rất ngon và lạ miệng.


Nếu bạn đang có dự định một chuyến đi du lịch Phan Thiết thì đừng quên thử qua món cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng thật ngon này nhé. Vị béo của cá, chút sựt của sụn, vị bùi và đậm đà của nước chấm chắc chắc sẽ làm cho bạn có thêm những cảm nhận và trải nghiệm mới mẻ về một món ăn độc đáo lạ miệng, với hương vị khá đặc biệt mà bạn chưa từng thử qua món cá nào giống như thế trước đó.
Không khó để thưởng thức món ăn này tại Phan Thiết, tuy nhiên được ưa chuộng nhất là các quán ăn trên đường Phạm Văn Đồng Phan Thiết.


 💞Có thể bạn quan tâm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét