Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Hương vị đặc biệt, khó quên khi một lần nếm thử bánh canh chả cá Phan Thiết.

Nói đến các món ăn ngon đặc trưng của Phan Thiết thì chắc chắn không thể thiếu món bánh canh chả cá, những con cá tươi sau khi được các ngư dân đánh bắt ngoài biển về thì được các bà nội trợ hấp hoặc chiên thành món chả cá, để cho ra món bánh canh chả cá ngon trứ danh.


Thứ để tạo nên nồi nước lèo thơm, ngọt, vị đậm đà đặc trưng đó chính là “ bí quyết “ khi nấu bạn phải thêm vào một số loại cá tươi ngon của vùng biển nơi đây như cá thu ảo, cá chai, cá bốp, cá cam... Ngoài ra, thêm một ít nấm rơm trong quá trình nấu sẽ làm tăng thêm vị ngọt dịu kích thích vị giác.


Khi dùng bánh canh chả cá Phan Thiết bạn sẽ thấy sợi bánh canh không trong, không dính lại với nhau như là bánh canh bình thường hay ăn.
Bánh canh chả cá thường được dùng với hai loại chả là chả cá hấp và chiên. Nếu thích vị béo và đậm đà, dai dai của miếng chả cá thì bạn nên chọn ăn bánh canh với chả cá chiên, còn nếu bạn vừa thích vị béo vừa phải, vừa thơm, vừa bùi, vừa cay...thì dùng với chả cá hấp là thích hợp nhất. Một tô bánh canh nóng hổi, thơm lừng lại càng hấp dẫn hơn khi cho thêm chút tiêu, hành ngò và nước mắm chanh, ớt cắt lát. Bạn có thể dùng kèm với bánh mì, chấm với tô bánh canh nóng thơm phưng phức thật tuyệt vời đúng không nào.


Bánh canh là món ăn rất phổ biến ở nhiều nơi, từ bánh canh Trảng Bàng – Tây Ninh, bánh canh cá lóc ở Châu Đốc – Vũng Tàu rồi ra đến Nha Trang, Bình Định... mỗi vùng đều có cách chế biến và hương vị khác nhau nhưng bạn sẽ không thể nào quên được hương bị đặc biệt rất riêng của bánh canh chả cá Phan Thiết khi đã một lần nếm thử.


Bạn có thể dễ dàng tìm đến những hàng bánh canh ngon của Phan Thiết như: Bánh canh Xíu số 1 HA đường Kim Đồng, Bánh canh chả cá Bà Lý số 566 Trần Hưng Đạo – Phan Thiết.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét