Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Lẩu Thả - Món ăn không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết.

Phan Thiết ngoài món lẩu cá bóp thì Lẩu Thả còn là món đặc sản thứ 2 tại Phan Thiết – Mũi Né. Nếu đã một lần đến Phan Thiết thì bạn không nên bỏ qua món ăn đặc biệt này. Lẩu Thả được làm bằng cá đục, cá suốt, nhưng ngon nhất vẫn là cá mai, một trong những loài cá đặc sản của vùng biển Phan Thiết – Bình Thuận.


Thành phố ven biển Phan Thiết được biết đến với những đồi cát vàng uốn lượn bên bờ biển trải dài xanh mát quanh năm. Không những thế ẩm thực nơi đây cũng thể hiên sự bình dị gần gũi nhưng đậm đà khó phai của xứ biển, bạn chắc chắn không thể bỏ qua món “Lẩu Thả”.


Muốn có lẩu thả ngon, trước hết phải chọn những con cá tươi. Dùng lưỡi dao bén cắt lấy hai bên thân cá, rồi trụng và rửa bằng nước chanh tươi cho khử mùi tanh. Sau đó thịt cá vắt sạch trộn với ớt, tỏi đã được giã nhuyễn cùng với nước gừng già. Ngoài cá tươi, còn có những nguyên liệu khác như trứng chiên, thịt luộc, rau sống, xoài và dưa leo...Tất cả phải được xắt sợi và đặt trên những cánh hoa chuối, trải điều xung quanh đĩa cá, nhìn vào tựa như một bông hoa rực rỡ trên bàn ăn.


Nước lẩu còn được nấu công phu hơn với thành phần chính là nước hầm xương, tôm xay nhuyễn, cà chua chín đỏ để tạo vị ngọt thanh và màu đỏ tự nhiên hấp dẫn, bắt mắt.
Nhưng bí quyết chính là ở nước chấm, nước chấm phải làm từ nước mắm cá cơm nguyên chất Phan Thiết, phối hợp cùng nước me chua, đậu phụ rang, ớt chín, chuối sứ, được xay nhuyễn tạo nên một hỗn hợp sánh mịn, thơm béo mà đậm đà.  


Món ăn này có hai cách để thương thức. Đầu tiên, nếu ăn cá mà không cần trụng qua nước lèo thì chỉ cần chan nước mắm đậu phụ lên trên, cho thêm bánh tráng nướng và trộn đều. Cách ăn này giống cách ăn gỏi của người Nhật Bản.


Cách thứ hai dành cho những bạn thích ăn chín. Với tô nguyên liệu ban đầu, bạn múc nước lèo đang sôi cho vào tô, thêm bánh tráng và dùng ngay.
Cùng một món lẩu, nhưng nhiều màu sắc, nhiều mùi vị, nhiều cách thưởng thức, mà mùi nào, vị nào cũng thơm ngon, cũng tinh tế và đầy khiêu gợi. Nếu đã đến Phan Thiết thì bạn đừng nên bỏ qua món ăn đặc biệt này nhé!.
Địa chỉ thưởng thức:

Số 53 Nguyễn Đình Chiểu, tp Phan Thiết.

💞 có thể bạn quan tâm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét