Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Bánh Kẹp cô Hạnh Phan Thiết - Món ngon dân dã.

Phan Thiết không thiếu đặc sản cho du khách mang về làm quà biếu cho bạn bè người thân... Một món quà mang hương vị đặc trưng của miền biển Phan Thiết đó là Bánh Kẹp cô Hạnh. Đây là loại đặc sản danh bất hư truyền tại Phan Thiết mà ai ai cũng biết đến và luôn muốn mua về làm quà.
Đặc sản bánh kẹp cô Hạnh nổi tiếng từ rất lâu, từ năm 1995 với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên và được chế biến hoàn toàn bằng thủ công, thơm ngon, hấp dẫn du khách gần xa.


Thực tế, món bánh kẹp là món ăn truyền thống trong vùng từ rất lâu đời. Nhưng phải đến khi sự kiện nhật thuật toàn phần (24/10/1995) thì món bánh dân dã này mới trở nên nổi tiếng do du khách khắp nơi đổ về xem nhật thuật toàn phần đã được thưởng thức một món ăn dân dã, đậm đà.


Và cô Hạnh là một trong những nghệ nhân làm bánh có tiếng trong vùng. Trước đây, bánh kẹp chỉ được làm đơn giản từ bột mì, nước cốt dừa và chút gia vị - thường dùng để cúng ngày tết hoặc làm ăn chơi. 


Cô Hạnh là người tiên phong trong việc bổ sung nhân đậu phộng, biến bánh kẹp Suối Tiên thành món ăn vặt ngon, lạ miệng và đặc sắc.


Hiện nay, món bánh kẹp được làm hoàn toàn bằng thủ công nên không có nhiều. Và bạn nào đi du lịch Mũi Né muốn thưởng thức hoặc mua về làm quà thì phải gọi điện đặc trước. Và đây là địa chỉ và số điện thoại của cô Hạnh: 63a - Huỳnh Thúc Khang - Hàm Tiến - Phan Thiết. Số điện thoại: 0917.199.655.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét