Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Làng Chài Sơn Hải - điểm khám phá mới cho dân phượt


Làng chài Sơn Hải - một điểm đến “cực” mới toanh trong mua hè này nhé, hiện nay đang được những tín đồ thích phượt săn lùng và check in rầm rầm,  với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và đồi cát liền sát biển độc đáo sẽ khiến bạn ngất ngây con gà tây tức khắc.




Dù chỉ mới xuất hiện chưa lâu nhưng làng chài Sơn Hải đã và đang khiến giới trẻ lùng sục chao đảo. Làng chài Sơn Hải nằm ven biển Ninh Thuận  chính là tọa độ mới toanh chỉ cách Mũi Dinh vài bước chân. Với những đồi cát Sơn Hải, bạn sẽ khó có thể tượng tưởng nổi vẻ đẹp vùng cát bay nối dài vùng biển xinh đẹp Ninh Thuận.






Bạn có thể đi đến đây với lộ trình xuất phát điểm từ trung tâm thành phố Phan Rang. Các bạn có thể chạy theo quốc lộ 1A khoảng 15 km đến làng Chăm Văn Lâm rẽ trái. Băng qua vùng bằng lăng khoảng 8 km là đến chỏm núi Đại Bàng. Sau đó đi thêm 7 km nữa là đến thôn Sơn Hải.






Đến đây, bạn sẽ được khám phá những đồi cát Sơn Hải rộng lớn bao la, chạy dài tít tắp đến tận làng chài Sơn Hải và điều khiến bạn không khỏi thích thú đó chính là những vũng đủ hình thù kỳ lạ: Hình trái tim, hình lục giác, hình tròn,... với nhiều màu sắc trông rất đẹp

Những vũng nước lúc thì xanh nhạt, xanh lá, lúc thì xanh ngọc, nhìn xa cứ như những bước chân của người khổng lồ khắc ghi trên nền đất. Những vũng nước này được tạo nên từ những mạch nước ngầm, những con suối nhỏ trong núi chạy ra.






Giữa lúc nhà nhà đi biển, người người đi biển thì đây có lẽ là điểm đến mới mẻ với nhiều thắng cảnh đẹp, hoang sơ như lạc giữa thiên đường khác lạ với núi non hùng vĩ, trời xanh mây trắng, làng mạc, biển cả mà ở đó có đồi cát liền sát biển độc đáo.




Và nếu đến mảnh đất Phan Rang đầy lý thú này thì bạn nên trải nghiệm thêm những địa điểm khá hot tại đây như qua tháp Chàm; hang Rái; qua vịnh Vĩnh Hy lặn biển ngắm những rặng san hô đầy màu sắc; ghé qua các bãi biển như: công viên biển Bình Sơn, biển Bình Tiên, biển Cà Ná,  biển Ninh Chữ...







Do là làng chài cho nên bạn có thể theo chân các ngư dân đi đánh cá, ngồi thuyền thúng lênh đênh trên biển, nhiều thời gian hơn thì bạn có thể ngồi ngắm trời đất và buông cần câu cá, câu mực. Ngoài ra, bạn còn có dịp thử qua các món như tôm hùm, sứa, mực, sò đá, nhum, cá sơn,... bởi hệ sinh vật biển vô cùng phong phú nơi đây với chi phí cực rẻ. 


  

Còn chờ gì nữa mà không nhanh chân đi đến nơi thú vị này, để có những trải nghiệm mới mẻ trong mùa hè này ngay thôi.

💞 Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét