Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Gỏi khô ca trích Phan Thiết - Thử là ghiền!.

Miền biển Phan Thiết nổi tiếng với nguồn hải sản phong phú đa dạng và là nơi sản sinh ra rất nhiều loại cá khô nổi tiếng như khô cá éc, cá dảnh, đặc biệt là khô cá trích... và đa số người dân nơi đây sử dụng khô cá trích để làm gỏi bởi khô cá trích có hương vị đậm đà, nhiều thịt.
Có thể nói món gỏi khô cá trích là một món ăn quen thuộc của người dân thành phố biển Phan Thiết. Hầu như khi đến vùng biển Phan Thiết bạn đều được nghe giới thiệu và dễ dàng được thưởng thức món gỏi khô ca trích ngon tuyệt này.


Điều đặc biệt của món gỏi khô ca trích là vô cùng đơn giản trong việc lựa chọn nguyên liệu và cách chế biến thành một món ăn ngon, rất kích thích vị giác. Ngoài nguyên liệu chính là cá trích, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm một số nguyên liệu như rau thơm, xoài xanh, dưa leo, tỏi, ớt, đường và nước mắm ngon là có thể bắt tay vào chế biến rồi mời mọi người cùng thưởng thức. Với người dân Phan Thiết, món gỏi khô cá trích này gần như là món ăn của mọi nhà hoặc khi có khách đến thăm thì gia chủ sẽ chon món gỏi ca trích để thết đãi.


Món ăn này tuy đơn giản trong cách chế biến nhưng chỉ cần thưởng thức qua một lần bạn sẽ “ghiền” và nhớ mãi hương vị rất riêng của món ăn. Cá trích sau khi nướng qua bếp than sẽ được xé nhỏ, trộn với nước mắm nguyên chất của Phan Thiết với đường cát, tỏi, ớt giã nhuyễn rồi để vài phút cho gia vị thấm. Tiếp đến trộn chung với rau sống, xoài xanh xắt sợi, dưa leo xắt miếng, và tùy theo khẩu vị có thể cho thêm một ít đậu phộng rang, hành phi là có ngay một món ăn ngon, dân dã mà vô cùng hấp dẫn. Hương vị vừa chua, cay thơm của xoài xanh, rau sống, ớt tỏi, vừa thơm ngọt của cá trích ướp qua gia vị khi ăn cùng với cơm nóng, hay bánh tráng mè nướng sẽ khiến bạn không thể nào quên cái hương vị rất riêng này.


Vốn là một vùng biển giàu hải sản của cả nước lại là địa phương có lượng nắng cao nhất trong năm nên các loại cá khô ngon của Phan Thiết lúc nào cũng có. Vì vậy bạn có thể thoải mái thưởng thức món ngon đặc trưng với hương vị đậm đà của thành phố Phan Thiết ở bất cứ thời điểm nào. Không chỉ là món ăn quen thuộc, dễ chế biến của mọi gia đình ở Phan Thiết, món gỏi cá trích còn có tên trong thực đơn ở hầu hết tại các quán ăn hải sản, nhà hàng nổi tiếng khắp các con đường thành phố như Pham Văn Đồng, Phạm Ngọc Thạch, Tôn Đức Thắng...

💞 Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét