Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Bật mí "cửu" trải nghiệm thú vị đáng thử tại Phan Thiết

Ai bảo ở Phan Thiết chỉ có nghỉ dưỡng?? Ai bảo ở Phan Thiết không có gì chơi??? Sai rồi nhá, có hàng chục trải nghiệm thú vị mà bạn không hề biết đó, Xem xong bài này thì chỉ có mà lên plan xách balo đi gấp thôi.

1. Chèo thuyền ở Bàu Sen
Bàu Sen hay còn được gọi là Bạch hồ được chia làm 2 khu vực: Bàu Ông và Bàu Bà do có hai hồ lớn và nhỏ nằm cạnh nhau. Bàu Bà còn gọi là Bàu Trắng. Hồ rộng 3km, độ sâu trung bình 5m với tổng diện tích 70ha, được bao bọc bởi những động cát trắng tinh, mịn màng.




Đứng từ trên đồi cao nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh đầm nước mênh mông, nước xanh thẳm, trải dài tuyệt đẹp. Đây là bàu nước ngọt tự nhiên do cấu tạo địa chất của vùng bán sa mạc tạo nên. Bàu Sen là nơi cung cấp nước ngọt cho cả vùng cư dân xung quanh.


Vào mùa hè, sen nở rộ xanh xanh hồng hồng phủ kín 1 dải hồ, rất đẹp. Nhưng nếu bạn không đi đúng vào dịp mùa sen cũng không vội tiếc vì những bông hoa sen tuyệt đẹp mọc tự nhiên ấy nở hoa quanh năm khắp mặt hồ. Dưới làn nước xanh trong ấy, có nhiều loại cá nước ngọt sinh sống, đặc biệt là loài cá trắm cỏ.







Đến đây bạn không chỉ được ngắm những đóa hoa sen đang khoe sắc mà còn được trải nghiệm chòe thuyền Kayaz cực kì thú vị nữa nha.

Chèo thuyền là một trong những trải nghiệm thú vị nhất ở Bàu Sen nhưng rất ít bạn biết đến. 

2. Đua xe địa hình ở Bàu Trắng

 Trượt cát bằng mấy tấm nhựa là chuyện xưa rồi. Giờ đây, du khách đến Bình Thuận, nơi có những đồi cát đẹp không thua gì ở sa mạc Dubai, còn được trải nghiệm cảm giác mạnh trên những chiếc xe địa hình.



Bàu Trắng nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 65km về hướng Đông Bắc, nơi đây thu hút du khách bởi bãi cát trắng mịt hút hồn.



Không chỉ tham quan, đi dạo trên đồi cát, du khách còn có thể chơi trò trượt cát với giá thuê ván trượt là 20.000 đồng mỗi ván, hay những ai thích cảm giác mạnh lại có thể thuê xe địa hình giá khoảng 400.000 - 600.000 đồng mỗi chiếc 2 người cho 20 phút

Chinh phục Bàu Trắng trên xe địa hình cực ngầu.


3. Ngắm thành phố Phan Thiết trên kinh khí cầu
Trải nghiệm ngắm phố biển từ khinh khí cầu chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ và là một lý do để bạn phải xách balo đến Phan Thiết ngay và liền trong mùa hè sắp tới.


Du lịch trên không bằng khinh khí cầu đang thu hút được nhiều sự quan tâm của những tín đồ mê du lịch. 


Du khách có thể trải nghiệm loại hình này bất cứ thời điểm nào trong năm mà không phải trông chờ vào những lễ hội khinh khí cầu được tổ chức như trước nữa.

Từ khinh khí cầu bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, những con đường, những bờ biển trải dài vô tận ở Phan Thiết. Tùy theo hướng gió mà khinh khí cầu sẽ xuất phát từ trung tâm thành phố hay từ đồi cát. Toàn bộ hành trình khám phá từ 3 đến 4 tiếng, trong đó chuyến bay khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Từ trung tâm Phan thiết, bạn sẽ khởi hành từ quảng trường Nguyễn Tất Thành và hạ cánh ở cánh đồng trồng cách đó khoảng 15km. Với lịch trình này bạn sẽ được nhìn ngắm thành phố biển trở mình dưới ánh bình minh, là tiếng sóng rì rào, là những con thuyền nhỏ nhỏ trên sông. Nếu điệu kiện thời tiết cho phép, bạn sẽ được lướt khinh khí cầu trên mặt biển xanh ngát.

Khung cảnh thành phố lúc sáng sớm được nhìn từ khinh khí cầu.

Hotline để biết thêm thông tin chi tiết: 098 498 5911/ 0903 922 551 

4. Forgotten Land
Công viên tượng cát Forgotten Land tại Phan Thiết giờ mở cửa hàng ngày từ 07h30 - 18h00  từ Thứ 2 đến Chủ Nhật.

Tượng cát được điêu khắc từ 100% cát tự nhiên, không pha trộn phụ gia và chỉ nhờ sự nén chặt của cát và nước.


Dự án công viên tượng cát Forgotten Land sẽ mang chủ đề: Cổ tích và truyền thuyết Việt Nam cùng thế giới. Trong đó mang đến cho người thưởng lãm cảm nhận được sự giao thoa giữa hai nền văn hóa thuần Việt và văn hóa phương Tây do những câu chuyện từ từng cụm nhóm tượng cát kể lại.


Địa điểm: công viên đi qua trường Đại học Phan Thiết 200 mét, trên đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận.


5. Chup ảnh check-in tại bãi đá Ông Địa 

Một bãi biển tuyệt đẹp với những mỏm đá nhô ra ngoài biển, bên bờ cát vàng mênh mông.


Bãi đá Ông Địa thuộc phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 9–10 km. Đến đây bạn sẽ bị chìm vào không gian trong lành giữa biển khơi, cuốn trôi mọi mệt mỏi của cuộc sống hiện tại
Và ngắm hoàng hôn trên bãi đá Ông Địa cũng là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến đây.



Trên con đường này có rất nhiều khối đá to lớn và độc đáo để các bạn tha hồ chụp ảnh. 
Những khối đá khổng lồ, những cơn sóng lớn khi trời có chút gió to ào ạt đập mạnh vào, tung nước trắng xóa cả góc trời.


6. Trải nghiệm lướt ván diều
Được biết, lướt ván diều (kitesurfing) du nhập vào Việt Nam khoảng hơn 15 năm qua và biển Mũi Né chính là địa điểm thuận lợi nhất để trải nghiệm môn thể thao này nhờ điều kiện gió rất lý tưởng. Giống như môn lướt sóng và thêm chiếc diều có màu sắc sặc sỡ, người chơi sẽ vận dụng sức gió để lướt trên những con sóng hoặc bay lên khỏi mặt nước, nhào lộn trên không để tạo cảm giác mạnh



7. Dạo bước chân trần ở Suối Tiên
Suối Tiên chứ không có thần tiên tỷ tỷ nào ở đây đâu nha. Bởi quá đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Chẳng róc rách như những dòng suối vùng Tây Nguyên thượng nguồn, Suối Tiên đằm thắm, yên ả với dòng nước mát, nhuộm màu đỏ cam của cát. 

Để đến Suối Tiên bạn phải tìm đường tới Huỳnh Thúc Kháng (phường Mũi Né, Phan Thiết), rồi hỏi người dân nơi đây lối đi vào suối Tiên. 
Thử cảm giác đi chân trần lội nước suối mát lạnh, hòa  quyện với cát mịn màng, từng con nước vỗ về – một cảm nhận thật khác giữa sa mạc cát xung quanh.


Suối Tiên hiện lên như chốn bồng lai tiên cảnh với vẻ đẹp cuốn hút khó cưỡng. 

Xung quanh dòng suối chính là đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng, xen kẽ tán lá cây tạo nên một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp. 

8. Thăm làng chài mũi né vào buổi sáng
Làng chài Mũi Né nằm khoảng 3km về phía bắc thị trấn Mũi Né. Ngay tại lối vào làng bạn đã có thể pose hàng tá tấm hình diễn sâu với cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước ở phía xa xa.






9. Lâu đài rượu vang
Lâu đài rượu vang là một địa điểm không thể thiếu nếu như bạn đến Phan Thiết, ở đây trưng bày đủ các loại rượu vang, bạn có thể vào thử rượu, biết được rượu vang được làm ra như thế nào, và tha hồ chụp hình với các cảnh đẹp nới đây nha.





💞 Có thể bạn quan tâm:

👌 Bãi biển Thuận Qúy - Nét đẹp hoang sơ Bình Thuận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét